Theo dõi trên

Phan Thiết phải giải ngân 95% vốn đầu tư công trong năm nay

29/09/2023, 08:31

BTO-Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng tại buổi làm việc với UBND thành phố Phan Thiết chiều ngày 28/9 về giải ngân vốn đầu tư công. Tham dự có ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, các thành viên trong Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh và các phòng, ban liên quan của thành phố Phan Thiết.

zalo-24-.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng chỉ đạo: Phan Thiết phải giải ngân 95% vốn đầu tư công trong năm nay

Năm 2023, tổng số công trình thuộc nguồn vốn Trung ương và vốn tỉnh do UBND thành phố quản lý điều hành là 27 công trình, trong đó vốn Trung ương 1 công trình, vốn tỉnh 26 công trình (chuẩn bị đầu tư 8 công trình, chuyển tiếp 13 công trình, khởi công mới 4 công trình, có 1 công trình trọng điểm là Kè sông Cà Ty).

Kế hoạch vốn giao 68.860 triệu đồng, đã giải ngân 30, 679 tỷ đồng/68.860, đạt tỷ lệ 44,6%. Trong đó, được phân khai thêm 6 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 cho 3 dự án gồm: Mở rộng đường từ Đá ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc; Sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng đoạn từ Khu du lịch Hoàng Ngọc đến Ngã ba Làng Chài; Nâng cấp đường từ Thủ Khoa Huân đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến Cầu Ké.

img_20230928_170207.jpg
Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết báo cáo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Tại cuộc họp, UBND thành phố Phan Thiết cùng các sở, ngành đã nêu những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Hiện nay, có một số dự án được ghi kế hoạch vốn để thực hiện công tác đền bù giải tỏa nhưng đến nay vẫn chưa giải ngân được, do phải thực hiện theo đúng trình tự quy định; nhiều dự án đã đủ điều kiện trình thẩm định, phê duyệt giá đất cụ thể như dự án Trường trung học cơ sở Phú Tài (giai đoạn 1); Mở rộng đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ đường Ký Con đến đường 19/4; Sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng. Tuy nhiên, quá trình hoạt động của Hội đồng Thẩm định giá đất thành phố Phan Thiết (được thành lập tại Quyết định 3945/QĐ-UBND ngày 02/8/2023) còn một số khó khăn, vướng mắc, dẫn đến giá đất cụ thể của các dự án chưa được duyệt nên không có đủ cơ sở áp giá, lập, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả giải ngân vốn kế hoạch được UBND tỉnh giao thực hiện trong năm 2023…

Qua báo cáo của UBND thành phố Phan Thiết và ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao thành phố Phan Thiết đã nỗ lực thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền trong công tác đầu tư xây dựng. Đồng thời, đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cập nhật các quy trình chuẩn bị đầu tư, tư vấn giám sát theo các quy định mới. Ngoài ra, đã tổ chức xây dựng lộ trình cụ thể của từng công trình để triển khai thực hiện; phối hợp tốt với các sở, ngành, các đơn vị có liên quan thực hiện theo lộ trình đã đề ra; chủ động công việc giải ngân vốn. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ giải ngân vốn còn thấp. 2 vấn đề vướng mắc là thủ tục phát sinh mới làm phát sinh thêm thời gian, xác định giá đất cụ thể còn chậm. Vì vậy, Phó Chủ tịch thường trực chỉ đạo, từ đây đến cuối năm, TP. Phan Thiết phải giao nhiệm vụ cho cấp ủy tham gia công tác giải phóng mặt bằng các công trình. Mặt khác, cần xác định giá đất sớm để đẩy nhanh tiến độ các dự án; các công trình thi công khối lượng đến đâu giải ngân vốn đến đó. TP. Phan Thiết phải giải ngân từ 90 - 95% vốn đầu tư công trong năm nay…

PHÚC THẮNG


(1) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra, rà soát giải ngân vốn đầu tư công của các công trình giao thông
Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công theo Quyết định số 671, ngày 11/4/2023 của UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA ĐTXD các CTGT). Qua đó kiểm tra tiến độ triển khai các dự án, kết quả giải ngân, công tác phối hợp thực hiện giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án do Ban QLDA ĐTXD các CTGT làm chủ đầu tư.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết phải giải ngân 95% vốn đầu tư công trong năm nay