Theo dõi trên

Phan Thiết: Ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở, ngập lụt xảy ra

09/09/2021, 11:37

BTO- Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN TP. Phan Thiết vừa có công văn đề nghị 18 phường, xã trên địa bàn theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão Conson. Đồng thời, theo dõitình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường, mưa lớn để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh phù hợp với các biện pháp chống dịch Covid-19, các khu vực đang bị phong tỏa (nếu phải di dời, sơ tán) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Sạt lở bở biển tại xã Tiến Thành.

Bên cạnh, phối hợp với các Đồn biên phòng Thanh Hải, Mũi Né thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão Conson, gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh. 

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở, cát tràn, khu vực vùng trũng, thấp dễ bị ngập lụt khi mưa lớn, nhất là các khu vực dân cư ven biển, ven sông để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở, ngập lụt xảy ra.

 Riêng UBND phường Mũi Né thông báo các  chủ bè lồng bè trái phép tại khu vực biển Mũi Né có kế hoạch sản xuất phù hợp ứng phó bão. Yêu cầu chấp hành các chủ trương của tỉnh, thành phố khi có thông báo ứng phó bão Conson.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Phan Thiết cũng đề nghị các Đồn Biên phòng Thanh Hải, Mũi Né chỉ đạo các Trạm Kiểm soát Biên phòng trực thuộc theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền, duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, không đi vào vùng nguy hiểm của bão, hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra…

 Riêng Trung tâm y tế thành phố tham mưu chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các khu vực sơ tán tập trung. Chỉ đạo đảm bảo an toàn và tạo điều kiện cho lực lượng phòng, chống thiên tai thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, TP. Phan Thiết là 1 trong 7 địa phương ven biển của tỉnh, thường bị sạt lở ven biển và sạt lở đất do tác động của thiên tai. Do đó, việc chủ động các biện pháp ứng phó trước cơn bão Conson là nhiệm vụ cấp thiết trong những ngày tới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở, ngập lụt xảy ra