Theo dõi trên

Phan Thiết xử phạt người không đeo khẩu trang tại các hàng quán

31/05/2021, 19:20

BTO- Mặc dù UBND các xã, phường thuộc TP. Phan Thiết tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhưng không ít hàng quán, người dân vẫn chủ quan, chưa thực hiện nghiêm đeo khẩu trang.

Ghi nhận, hầu hết các quán ăn, cà phê… trên đường Phạm Văn Đồng, Trần Hưng Đạo thuộc phường Bình Hưng, đường Trần Phú thuộc phường Đức Nghĩa… chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc sắp xếp bàn ghế cho khách có giãn cách 2m, khách uống cà phê tập trung đánh cờ tại quán, không cắt giảm 50% công suất bán tại chỗ.

Hơn thế nữa, người uống không thực hiện việc đeo khẩu trang khi ngồi tại quán. Khi đoàn kiểm tra của UBND phường đến, thì chủ quán liền đưa khẩu trang cho khách đeo vào. Còn khách nào có khẩu trang trong túi thì nhanh tay đeo để đối phó.

 

Với các quán ăn tại chợ Phan Thiết, ngoài một số ít tiểu thương bán mang về, phần lớn các quầy kinh doanh mặt hàng ăn uống, giải khát vẫn bán cho khách ngồi ăn tại chỗ. Mặc dù Ban quản lý chợ và UBND phường Đức Nghĩa đã ra quân tuyên truyền, các tiểu thương ký cam kết không được bán ăn tại chỗ, nhưng các tiểu thương vẫn chưa chấp hành nghiêm.

Qua những ghi nhận trên cho thấy các hộ kinh doanh và người dân vẫn còn chủ quan, lơ là và không thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

 Vì thế, trong ngày 30 và 31/5/2021, đoàn kiểm tra của các UBND phường, xã thuộc TP. Phan Thiết và tổ kiểm tra liên ngành đã tích cực đi  kiểm tra các hàng quán, nhắc nhở và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

Để bảo vệ sức khỏe trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn bao giờ hết, mỗi người dân phải gắn trách nhiệm của mình vào công cuộc chống dịch chung của cả nước. Bằng việc làm nhỏ nhất là đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết xử phạt người không đeo khẩu trang tại các hàng quán