Theo dõi trên

Phát động Tháng hành động vì trẻ em

01/06/2016, 16:40

BTO- Sáng 1/6, Sở Lao động, TB&XH phối hợp với UBND huyện Hàm Tân tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cùng đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 350 em học sinh các trường trong huyện dự.

Ông Ngô Văn Duy – Phó Giám đốc Sở Lao động, TB&XH cho biết: Mặc dù các sở, ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều giải pháp về phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em. Tuy nhiên tình hình tai nạn thương tích xảy ta vẫn còn khá cao. Cụ thể, năm 2015 toàn tỉnh có 4.887 trẻ em bị tai nạn thương tích, trong đó có 13 cháu tử vong do đuối nước. Tai nạn thương tích cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên khuyết tật có thể kéo dài suốt đời. Chính vì vậy, để triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em, các cấp ủy đảng chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức các cuộc vận động về phòng chống đuối nước và tai nạn giao thông cho trẻ. Vận động sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông bằng xe máy và mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui chơi giải trí vào mùa hè đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em đã trao 30 suất quà cho 30 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Hội Khuyến học tỉnh trao 20 suất quà và huyện Hàm Tân 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động

                                            

  THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động Tháng hành động vì trẻ em