Theo dõi trên

Phát động ‘Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu’ lần thứ 7

14/05/2023, 15:51 - Lượt đọc: 462

Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu được phát động từ ngày 15/5 đến 21/5/2023 với nhiều hoạt động được tổ chức thống nhất từ Trung ương, các bộ ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đến các địa phương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội đã cùng tổ chức tại nhà ga Cát Linh - Hà Đông.

Thông điệp của Tuần lễ An toàn Giao thông Đường bộ Toàn cầu lần thứ 7 chính là Đổi mới tư duy về giao thông, mong muốn người dân tham gia giao thông xanh - sạch - an toàn thông qua việc thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đi bộ. Bởi hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn gần 90% người dân có nhu cầu đi lại, di chuyển bằng xe máy, xe cơ giới cá nhân. Tuy linh hoạt, tiện lợi nhưng việc đó vẫn tiềm ẩn rủi ro gặp tai nạn giao thông cao và là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, nhất là trong các khu đô thị.

screenshot_1684054252.png

Dán thông điệp hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Theo thống kê của Bộ Công an, năm ngoái, trung bình có 17 người thiệt mạng mỗi ngày do tai nạn giao thông - giảm gần một nửa so với cách đây 10 năm. Bên cạnh đó, chiến dịch tuyên truyền cụ thể nhất chính là "Hãy tuân thủ tốc độ quy định". Chiến dịch này nhằm thúc đẩy nhận thức và hành vi của các lái xe trên toàn quốc về làm chủ tốc độ phương tiện khi tham gia giao thông. Bởi tốc độ càng cao thì nguy cơ xảy ra va chạm càng tăng và hậu quả va chạm giao thông có thể càng nghiêm trọng. Và Tuần lễ An toàn Giao thông Đường bộ Toàn cầu lần thứ 7 tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ ngày mai kéo dài tới ngày 21/5.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà đầu tư điện mặt trời, điện gió kiến nghị Chính phủ gỡ vướng đàm phán giá điện
Lần thứ hai, các nhà đầu tư điện tái tạo lại gửi công văn kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho các dự án chuyển tiếp nhưng chưa đàm phán được giá mua bán điện đầu vào.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động ‘Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu’ lần thứ 7