Theo dõi trên

Phát huy vai trò, trách nhiệm đảng viên hưu trí

18/10/2022, 16:05

Có lẽ trong cuộc sống chúng ta, ai cũng mong muốn cho mình có được một cuộc đời thật may mắn, bình an. Thế nhưng, đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những mảnh đời bất hạnh; họ cần lắm những sự sẻ chia để vơi bớt những khó khăn, tin vào cuộc đời còn có những phép màu.

Câu chuyện nói về nhóm thiện nguyện TOT thầm lặng. Nhóm có 5 thành viên đều là đảng viên, 4 trong 5 đảng viên ấy là cán bộ hưu trí. Việc làm của nhóm là sự lan tỏa tình yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

img_1028.jpeg
Nhóm TOT đã tổ chức buổi tiệc dành cho các trẻ em nghèo, trẻ em bán vé số, mồ côi…

Lọt thỏm trong con hẻm 337 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, là nơi khá quen thuộc cho những ai đi chợ 0 đồng thời Covid-19, nơi đây có 1 nhóm làm nhiều việc thiện, được gọi tên nhóm TOT. Trước năm 2017, nhóm mang tên TOT viết tắt tên 3 đảng viên nhà báo: nhà báo Hà Thị Thu Thủy, Đặng Thị Kim Oanh và Trần Ngọc Tỵ. Trưởng nhóm là chị Đặng Thị Kim Oanh. Sau đó thêm 2 thành viên là đảng viên hưu trí cùng tham gia nhóm là chị Võ Hoàng Tuyết Linh - nguyên Phó Giám đốc Sở VHTT& DL và chị Tạ Thị Thu Hương - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Sau khi về hưu, các chị luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực trong mọi nhiệm vụ, công tác được giao. Các chị không nghỉ ngơi, vui điền viên cùng con cháu mà dốc sức, dốc lòng hỗ trợ người nghèo tại địa phương, đóng góp xây dựng chi bộ khu phố vững mạnh, tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo khổ, bệnh tật ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

Dù ở môi trường, hoàn cảnh nào, người đảng viên đều phải giữ vững lập trường cách mạng, phẩm chất, đạo đức, giữ vững lời thề danh dự của mình với Đảng. Điều lệ Đảng không quy định tuổi “nghỉ hưu” cho đảng viên. Còn sức khỏe, còn cống hiến. Đảng viên phải luôn phát huy tính Đảng trên mọi phương diện, nhất là đảng viên về hưu càng nêu cao tính tiền phong gương mẫu để làm gương cho thế hệ trẻ - đó cũng là sự tâm niệm của các đảng viên trong nhóm thiện nguyện TOT.

Chị Đặng Thị Kim Oanh và các thành viên đã tiết kiệm những đồng lương hưu để dành được cùng với mạnh thường quân tham gia đóng góp và giúp đỡ những hộ nghèo, bệnh tật có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Trong mùa dịch năm 2021, nhóm TOT đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức chợ 0 đồng đầu tiên ở Bình Thuận, bữa tiệc khách nhí, chợ răng sún, chợ người cùng số đo … và nhiều hoạt động khác đầy ý nghĩa thiết thực. Phát huy tính tự giác, trách nhiệm trong công tác từ thiện là những gì mà nhóm chị chia sẻ, những việc nhóm chị làm đều xuất phát từ tấm lòng. Những con số mà mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ ngày càng nhiều, nhóm không thể thống kê được, cứ thu - chi bao nhiêu thì nhóm lập tức công khai minh bạch trên mạng xã hội. Thông qua mạng xã hội nhóm chị đã kết nối thêm những mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng chung tay tham gia và sẻ chia cho bà con.

Nhờ đã tạo dựng được sự uy tín qua nhiều năm hoạt động, nên tất cả các chương trình thiện nguyện do nhóm tổ chức đều được các mạnh thường quân, đoàn viên, thanh niên tại địa phương đều hưởng ứng tham gia tích cực. Đội ngũ tình nguyện viên và thành viên nhóm lăn xả, không nghĩ đến bản thân mình, đã đưa những phần quà đến với bà con, đi vào tâm dịch ngay khi dịch bệnh bùng phát, điều ấy có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của các chị mới hiểu hết được tinh thần “mình vì mọi người” và “thương người như thể thương thân”, nghĩa cử ấy đáng trân trọng. Nhóm chỉ mong tiếp tục nhận được sự đồng lòng của xã hội để các nhà hảo tâm có thể giữ vững trận địa an sinh, những sẻ chia yêu thương được kéo dài, giúp người dân đến cùng, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Với những đóng góp tích cực của mình, nhóm được UBND TP. Phan Thiết biểu dương trong phong trào phòng, chống dịch. Không chỉ hỗ trợ của chính quyền địa phương mà còn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đã góp sức tạo thêm động lực cho nhóm hoạt động hiệu quả hơn.

Nhóm TOT luôn đề cao chữ “tâm” cùng với chữ “thiện”. Những việc làm xuất phát từ chữ tâm, nhóm không nghĩ mình giúp cho người và mong người trả ơn, mà nhóm luôn suy nghĩ bất kể là ai cho đi dù là ít, nhưng sẽ được mãi mãi. Đó là những gì ngày lại ngày ở đâu khi nhóm biết có những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh là nhóm tìm đến thực hiện chữ “tâm” ở đó.

Những đảng viên hưu trí ở nhóm thiện nguyện này, mỗi người, theo cách riêng của họ, đã góp sức và chia sẻ yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh. Họ là những người tiên phong đã góp sức đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn, vừa lan tỏa tình tương thân tương ái, nghĩa tình đồng bào, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi đóng góp dù nhỏ bé cũng đều thể hiện tình yêu nước, trong đó có nhóm TOT ví như những bông hoa nhỏ đi đầu và thầm lặng cùng dệt nên mùa xuân.

Bác Hồ đã từng nhắc nhở “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” để nhấn mạnh vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Vì vậy, việc phát huy vai trò đội ngũ đảng viên hưu trí để họ thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, tiếp tục trui rèn đạo đức cách mạng, tham gia xây dựng kinh tế - xã hội, lan tỏa tình yêu thương - hình ảnh đẹp của người đảng viên là một việc rất cần thiết trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

TRẦN HẢO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: Phát động chương trình Du lịch xanh và chiến dịch bảo vệ môi trường
BTO- Lễ phát động chương trình “Du lịch xanh” và triển khai chiến dịch bảo vệ môi trường trên đảo Phú Quý vừa được Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, UBND huyện Phú Quý phối hợp tổ chức tại vịnh Triều Dương, xã Tam Thanh vào sáng nay (18/10). Đông đảo cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên huyện đảo đến tham dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò, trách nhiệm đảng viên hưu trí