Theo dõi trên

Philippine kiểm soát chặt chẽ người đến và đi vào thủ đô Manila

15/03/2020, 09:01

BTO- Bắt đầu từ ngày hôm nay mọi người dân cũng như du khách không còn đi lại tự do vào thủ đô Manila. Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte vừa bất ngờ thông báo lệnh giới hạn vào thủ đô để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Ngoại trừ y, bác sĩ sống và làm việc ở thủ đô Manila.

Theo đó tất cả các hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, đường biển và đường sắt đến và đi vào thủ đô, ngừng hoạt động từ nay cho đến ngày 14/4.  

Khoảng 40.000 cảnh sát đã triển khai đến các trạm kiểm soát ở tất cả cửa ngõ cũng như lối vào thủ đô Manila. Các trạm này hoạt động 24/24. Tại một trạm kiểm soát trên quốc lộ nối liền thủ đô với tỉnh Cavite có khoảng 20 cảnh sát chặn tất cả phương tiện để kiểm tra hệ thống phát hiện xâm nhập của hành khách và mục đích đến thủ đô của họ. Đồng thời, cũng rà soát tìm người có triệu chứng nhiễm Covid-19 như sốt và ho.

Nhiều phương tiện xếp hàng dài nối đuôi nhau để chờ kiểm tra bất kể giờ giấc, khiến các tài xế phàn nàn mất thời gian. Tình trạng này chưa biết khi nào chấm dứt khi Chính phủ Philipine cho biết thời gian giới hạn này có thể còn kéo dài hơn nữa nếu số người nhiễm tăng lên.

Thông tin thêm, Covid-19 vẫn đang gia tăng ở các quốc gia trên thế giới, chỉ tính riêng ngày 14/3, Ý xác nhận có thêm 3.497 người nhiễm mới, 175 người chết. Đây là ngày có số người nhiễm cao nhất ở Ý, nâng tổng số người nhiễm lên đến 20.000 người và 1.441 người chết kể từ khi bắt đầu bùng dịch cuối tháng qua.

Chính phủ Ý yêu cầu người dân ở trong nhà, trừ khi cần thiết lắm mới ra ngoài. Họ cũng đã đóng cửa tất cả cơ sở làm việc, kinh doanh, ngoại trừ những nơi bán nhu yếu phẩm.

Lê Ninh (theo  NHK World)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippine kiểm soát chặt chẽ người đến và đi vào thủ đô Manila