Theo dõi trên

Philippines phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho thanh thiếu niên

04/09/2021, 16:13

Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines Eric Domingo nhấn mạnh, sau khi được các chuyên gia về vaccine và cơ quan quản lý xem xét cẩn thận, việc sử dụng khẩn cấp vaccine của Moderna cho thành thiếu niên là cấp thiết, trong bối cảnh số lượng trẻ em mắc Covid-19 đang ngày càng gia tăng. Moderna là loại vaccine thứ 2 được cấp phép sử dụng cho thanh thiếu niên tại Philippines, sau vaccine của Pfizer.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines hôm qua (3/9) đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Hãng dược phẩm Mỹ Moderna cho đối tượng thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

Quyết định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này vừa vượt mốc 2 triệu ca mắc Covid-19 với hơn 33.000 người tử vong. Ngoài 2 loại vaccine được cấp phép, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines cũng đang nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của vaccine Trung Quốc Sinovac để sử dụng cho đối tượng trẻ em từ 3 - 17 tuổi.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna cho thanh thiếu niên