Theo dõi trên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khảo sát thực địa KCN Sông Bình

25/01/2024, 08:36

BTO-Chiều ngày 24/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã chủ trì buổi khảo sát thực địa Khu công nghiệp (KCN) Sông Bình và Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình tại huyện Bắc Bình.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan: Ban Quản lý các KCN Bình Thuận, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Bắc Bình…

img_4879.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng khảo sát Nhà máy xử lý nước thải...
img_4923.jpg
img_4890.jpg
img_4903.jpg
img_4893.jpg
img_4918.jpg
img_4932.jpg
... Và tham quan Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình tại KCN Sông Bình (huyện Bắc Bình).

Tại đây, đại diện các bên liên quan đã báo cáo tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng, công tác thu hút dự án thứ cấp vào KCN Sông Bình cũng như tình hình hoạt động của Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình. Theo đó cho biết Sông Bình là khu công nghiệp có tính chất đặc thù chuyên chế biến khoáng sản titan với quy mô diện tích 300 ha, được khởi công xây dựng vào cuối năm 2013.

Đến nay KCN Sông Bình đã hoàn thành san lấp mặt bằng và thi công kết cấu hạ tầng, hiện thu hút được 3 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó 1 dự án đang tham gia sản xuất - kinh doanh. Đó là Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình của Công ty Cổ phần Khoáng sản Sông Bình được đưa vào hoạt động từ năm 2020, góp phần tạo việc làm cho hơn 150 lao động.

img_4955.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc nghe các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động.
img_4951.jpg
Ông Phạm Thế Sang - Trưởng Ban lý KCN Sông Bình kiến nghị một số nội dung tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các sở ngành chức năng cũng tham gia trao đổi, góp ý kiến về những nội dung liên quan cũng như kiến nghị, đề xuất của Ban Quản lý KCN Sông Bình, Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình. Như về thủ tục cấp phép thăm dò khoáng sản và giải quyết nguyên liệu titan, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 28B nhằm tạo điều kiện thu hút thêm dự án thứ cấp vào KCN Sông Bình, hỗ trợ xúc tiến kêu gọi nhà đầu tư…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cho rằng KCN Sông Bình đã cơ bản đủ điều kiện xúc tiến mời gọi nhà đầu tư thứ cấp. Tuy nhiên cần tiếp tục hoàn thiện các hạng mục nhất là về hệ thống đường kết nối và đảm bảo cung cấp điện, nước cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, qua đó đẩy mạnh thu hút dự án nhằm tăng tỷ lệ diện tích lấp đầy KCN trong thời gian tới.

img_4946.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với một số kiến nghị về kết nối giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh thông tin việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ 28B trên địa bàn Bình Thuận sắp được thực hiện, đồng thời tỉnh cũng định hướng đầu tư cảng chuyên dụng nhằm hướng tới khai thác hiệu quả tài nguyên khoáng sản. Ngoài ra cũng ủng hộ và sẽ hỗ trợ việc xúc tiến kêu gọi đầu tư vào KCN Sông Bình với những dự án chế biến chuyên sâu titan để gia tăng giá trị sản phẩm, vì đây là nguồn nguyên liệu quý hiếm của địa phương. Về cấp phép thăm dò khai thác mỏ, lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Công Thương phối hợp sở ngành liên quan rà soát, dự báo khả năng đảm bảo nguồn nguyên liệu chế biến sâu titan để có cơ sở đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết…

img_4967.jpg
Trao tặng quà của UBND tỉnh cho Ban Quản lý KCN Sông Bình, Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch Phan Văn Đăng cũng đã trao quà của UBND tỉnh cho Ban Quản lý KCN Sông Bình, Nhà máy nghiền Zircon siêu mịn Sông Bình và chúc các đơn vị năm mới thắng lợi mới, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Phát triển ngành nông nghiệp tương xứng với vai trò, vị trí là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh
Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt; khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, đổi mới, đưa ngành nông nghiệp trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tương xứng với vai trò, vị trí là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh… là một trong những yêu cầu chung trong Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sau Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của tỉnh (khóa XIV) về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững có giá trị gia tăng cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khảo sát thực địa KCN Sông Bình