Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chống dịch tại Tiến Lợi và Phú Tài

01/10/2021, 21:33

BTO- Chiều tối 1/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tiến Lợi, phường Phú Tài (Phan Thiết). Cùng đi kiểm tra có Bí thư Thành ủy Phan Thiết - Nguyễn Hồng Hải và lãnh đạo một số sở, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra khu phố 4, Phú Tài.

Hiện xã Tiến Lợi có 18 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại thôn Tiến Thạnh và Tiến Hưng, đến nay đã phong tỏa 3 cụm dân cư tại xã này. Riêng phường Phú Tài là “điểm nóng” trên bản đồ dịch Covid-19 của Phan Thiết, với số ca mắc tập trung tại khu phố 3 và 4.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương. Nhờ đó, ý thức phòng, chống dịch của người dân đã có sự chuyển biến. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND xã Tiến Lợi sớm xây dựng phương án cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu vực phong tỏa; đẩy nhanh công tác xét nghiệm sàng lọc trong các khu vực phong tỏa; tăng cường tuần tra, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, để sớm đẩy lùi dịch bệnh. UBND phường Phú Tài cần phân chia ca trực hợp lý với lực lượng trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống dịch, cung ứng đầy đủ vật lực để lực lượng hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Cụm dân cư thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi bị phong tỏa.

Để tạo thuận lợi cho người dân Phan Thiết trong việc đi lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu Sở Y tế Bình Thuận sớm thực hiện cấp giấy xác nhận xét nghiệm âm tính cho những người dân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng với kết quả âm tính Covid-19.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chống dịch tại Tiến Lợi và Phú Tài