Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới

23/08/2024, 08:42

BTO-Chiều 22/8, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 – 2025 tại một số trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Cùng đi còn có lãnh đạo các sở liên quan và chính quyền địa phương.

img_3809.11.jpg
Đoàn công tác đã làm việc với Trường THPT Lương Thế Vinh
img_3780.2222.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và đoàn công tác đã đi kiểm tra phòng học tại Trường THPT Lương Thế Vinh

Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường THPT Lương Thế Vinh (Hàm Thuận Nam) và Trường THPT Nguyễn Huệ (La Gi). Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 trường đã báo cáo một số kết quả đạt được của năm học 2023 - 2024 và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

img_3757.111.jpg
Trường THPT Lương Thế Vinh đang gấp rút thay lại dây mạng internet phục vụ cho việc dạy học

Cụ thể, tại Trường THPT Lương Thế Vinh (Hàm Thuận Nam), năm học 2024 - 2025 trường có tổng số 1.004 học sinh/23 lớp, tăng hơn so năm học trước 70 học sinh/2 lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã chủ động rà soát, sửa chữa bàn ghế bố trí đủ số bàn ghế cho 23 phòng học. Đặt mua sách giáo khoa, sách giáo viên cho giáo viên tham khảo và nghiên cứu, chuẩn bị bài giảng. Rà soát, tham mưu Sở Giáo dục và Đào tạo danh mục thiết bị tối thiểu để đấu thầu mua sắm và trang bị cho đơn vị. Đặt mua thiết bị, hóa chất cần thiết cho các tiết thực hành bộ môn. Tham mưu, đề xuất UBND huyện Hàm Thuận Nam xúc tiến nhanh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh phê duyệt gói thầu cải tạo tường rào, cổng, sân trường, dãy nhà hiệu bộ và xây mới dãy phòng chức năng theo chủ trương UBND tỉnh đã phê duyệt.

img_3837.111.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Huệ

Còn tại Trường THPT Nguyễn Huệ (La Gi), năm học 2023 - 2024 tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%, ghi dấu mốc 5 năm liên tục nhà trường đạt thành tích này. Năm học 2024 – 2025, nhà trường đón 1.620 học sinh/39 lớp. Cơ sở vật chất của trường đã được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị dạy học…

img_3879.111.jpg

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của các trường.

img_3893.111.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu các trường phải chú ý xây dựng môi trường học đường xanh, sạch, đẹp, văn minh

Đối với một số khó khăn mà các trường nêu như trang thiết bị dạy học tối thiểu theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 chưa được cung cấp dẫn đến một số bộ môn khó khăn nhất định trong quá tổ chức dạy học; bàn ghế học sinh hiện tại không đạt chuẩn; giáo viên, nhân viên còn thiếu, chưa đồng bộ… Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị liên quan và chính quyền địa phương phối hợp các trường học tiếp tục rà soát lại để có phương án bổ sung đảm bảo cơ sở vật chất, sẵn sàng cho năm học mới.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng sắp xếp, luân chuyển đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu dạy học. Khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư, tăng cường huy động, bố trí nguồn lực để bổ sung thêm các thiết bị dạy học còn thiếu. Khẩn trương khảo sát, đầu tư, xây dựng trường học đạt theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia và có tính lâu dài. Ngoài ra, chú ý dọn vệ sinh môi trường học đường, đặc biệt là khu vực nhà vệ sinh học sinh và phát động trồng hoa, cây xanh trong khuôn viên nhà trường nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, văn minh…

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh  thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tánh Linh, Đức Linh
BTO-Chiều 26/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tánh Linh, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện uỷ Tánh Linh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới