Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong: Thăm chúc Tết Ramưwan tại xã Phan Thanh

21/04/2021, 08:18 - Lượt đọc: 114

BT- Sáng 20/4, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc Tết Ramưwan năm 2021 của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni tại xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.

                
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong    thăm chúc Tết Ramưwan tại xã Phan Thanh.

Tại UBND xã Phan Thanh, đoàn đến thăm Đảng ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; Ban Điều hành 3 thôn Cảnh Diễn, Thanh Kiết, Châu Hanh và 3 người có uy tín là các ông Đồng Gạch, Xích Sâu, Xích Ngọc Vàng. Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo xã Phan Thanh cho biết toàn xã có 85% đồng bào Chăm cả 2 đạo Bàni và đạo Bàlamôn, 2 đạo trong cộng đồng đồng bào Chăm ở đây luôn giữ mối đoàn kết, thuận hòa tình làng nghĩa xóm và trở thành nét đẹp truyền thống về mặt tinh thần, tín ngưỡng, tâm linh của cộng đồng đồng bào Chăm ở Phan Thanh. Tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của xã trong quý 1/2021 đạt nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ chiếm 0,18% với 4 hộ nghèo. Đặc biệt, năm nay đồng bào Chăm rất phấn khởi khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, bà con cùng nhau tổ chức nghi thức tảo mộ ông bà, tổ tiên, tưởng niệm, biết ơn tổ tiên và dòng tộc cũng như tâm linh của mọi người trong cộng đồng và mở đầu cho cái Tết Ramưwan cổ truyền của người Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni.

                
Thăm chúc Tết Ramưwan các Thánh đường Hồi    giáo Bàni.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành quả mà cán bộ, nhân dân xã Phan Thanh đạt được và mong muốn địa phương, các sư cả, người có uy tín tiếp tục lãnh đạo, tuyên truyền vận động đồng bào Chăm trong xã tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, thi đua sản xuất để đời sống của bà con ngày càng được nâng lên. Phó Chủ tịch gửi lời chúc của lãnh đạo tỉnh đến đồng bào Chăm đón Tết Ramưwan vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, động viên đồng bào vui tết không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất; phòng chống dịch Covid – 19. Đặc biệt, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới, các chức sắc, người có uy tín và bà con người Chăm tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm các Thánh đường Hồi giáo Bàni Cảnh Diễn, Thanh Kiết, Châu Hanh và thăm hỏi sức khỏe, chúc tết các sư cả Khê Khôi, Xích Dự, Thanh Thắng. Thăm gia đình ông Nguyễn Thanh Mận – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ở thôn Cảnh Diễn và ông Đặng Chế Hoa – nguyên Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh. Nhân dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND huyện Bắc Bình đã thăm hỏi, tặng quà cho các sư cả, người có uy tín tại xã Phan Thanh.  

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong: Thăm chúc Tết Ramưwan tại xã Phan Thanh