Theo dõi trên

Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã La Gi: Thực hiện “nhiệm vụ kép”

04/07/2021, 10:20

BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã La Gi luôn cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trên cả nước và tại địa phương để chủ động xây dựng, điều chỉnh các phương án, kịch bản nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch tại các điểm giao dịch lưu động 9 xã, phường trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn đối với mỗi nhân viên ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch.

Tại các điểm giao dịch lưu động ở UBND các xã, phường. Ngay khi vừa vào cổng, người dân được bảo vệ của đơn vị tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn… trước khi vào giao dịch.

Tại các điểm giao dịch lưu động này, ngoài bố trí khẩu trang Y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, Ngân hàng còn trang bị bị tấm kính chống giọt bắn giữa cán bộ NH với người dân,… nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ ngân hàng và người dân trong quá trình giao dịch, đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, ngồi giãn cách, không tập trung đông người.

Ông Phạm Công Liêm  – Giám đốc PGD Ngân hàng chính sách xã hội thị xã La Gi cho biết: “Cùng với việc tăng cường công tác giải ngân vốn tín dụng chính sách, đi đôi với với phòng chống dịch Covid -19, PGD đã tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn 5K của Bộ Y tế trong các hoạt động tại trụ sở của đơn vị hay tại các điểm giao dịch xã, phường. Ngoài ra, tại Điểm Giao dịch xã, phường, PGD còn phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể tổ chức phân luồng, giới hạn số lượng khách hàng giao dịch tại một thời điểm”.

Ông Hồ Đài – Một người dân ở phường Phước Hội chia sẻ: Ông cảm thấy rất an tâm trước những biện pháp phòng chống dịch của PGD ngân hàng chính sách xã hội La Gi.

Song song việc nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, PGD NHCSXH thị xã La Gi luôn tập trung huy động mọi nguồn lực, phối hợp tổ chức giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng doanh số cho vay trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 58 tỷ đồng với hơn 2.000 lượt khách hàng vay vốn, tăng 152% so với cùng kỳ năm trước. nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được đưa đến 100% thôn, khu phố. PGD Ngân hàng chính sách xã hội thị xã La Gi đã tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện được tiếp cận với đồng vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi và kịp thời tại các điểm giao dịch xã, phường.

Trong thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã La Gi tiếp tục triển khai hiệu quả công tác huy động vốn, đáp ứng nhu cầu giải ngân các chương trình tín dụng, đẩy mạnh hoạt động ủy thác cho vay đối với các tổ chức hội, đoàn thể, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; thực hiện giải ngân kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã nhằm đảm bảo an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã La Gi: Thực hiện “nhiệm vụ kép”