Theo dõi trên

Qua Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi”

09/11/2017, 08:30 - Lượt đọc: 816

BT- Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” từ cấp huyện đến cấp tỉnh năm 2017 là một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp vào thực tiễn cuộc sống.

Từ hội thi cấp huyện

Sau 2 tháng (từ tháng 8 đến tháng 10/2017), Hội Phụ nữ của 10/10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” năm 2017. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 189 thí sinh là những cán bộ phụ nữ đến từ Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, các thí sinh đã thực hiện đầy đủ 4 phần thi đưa ra gồm phần chào hỏi, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống và năng khiếu. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các phần thi của thí sinh đáp ứng yêu cầu và thể lệ của hội thi. Các thí sinh đã mang đến hội thi màn chào hỏi ngắn gọn nhưng súc tích, những bài thuyết trình được chuẩn bị khá sâu kỹ tập trung vào những nội dung trọng tâm. Như cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hay tuyên truyền cho hội viên phụ nữ các Luật Bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; hôn nhân gia đình; bảo vệ môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm. Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế; xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; công tác giám sát, phản biện xã hội; xây dựng củng cố tổ chức Hội...

Nhìn chung, các thí sinh đã tích cực nghiên cứu, tập luyện và thể hiện hết khả năng của mình để truyền đạt đúng nội dung yêu cầu đề ra. Các chị đã nắm chắc các kiến thức, tự tin, sử dụng hình ảnh trực quan, minh họa sinh động, phong phú, hấp dẫn, có sức thuyết phục… Đặc biệt, tại phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đã trả lời đúng trọng tâm; một số thí sinh có lập luận chặt chẽ, sáng tạo, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc trong việc đưa nghị quyết của đại hội vào thực tiễn cuộc sống. Phần thi năng khiếu với các tiểu phẩm, các hoạt cảnh, sân khấu hóa…, nội dung tập trung vào những nhiệm vụ, hoạt động công tác Hội và vai trò của cán bộ Hội cơ sở, nhiều thí sinh nhập vai rất tốt đã tạo ấn tượng đối với ban giám khảo và các cổ động viên tham dự. 

Đến cấp tỉnh

Thông qua Hội thi cấp huyện, Hội LHPN tỉnh đã chọn được 30 thí sinh xuất sắc về tham dự Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” cấp tỉnh nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Với sự đầu tư khá công phu, kỹ lưỡng, 30 thí sinh đã thể hiện tài năng, năng khiếu, ứng xử những kỹ năng trong công tác tuyên truyền, các phần xử lý tình huống đầy thuyết phục để lại cho hội thi những ấn tượng tốt đẹp. Thí sinh Phạm Thị Vân - đến từ Hội LHPN huyện Hàm Tân đã vượt qua các thí sinh và xuất sắc giành được giải nhất Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” cấp tỉnh năm 2017. Chị Vân chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi nhận được giải thưởng này. Cảm ơn Hội LHPN tỉnh đã tổ chức một sân chơi bổ ích, để chị em hội phụ nữ chúng tôi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, được thể hiện vai trò cũng như cống hiến hết khả năng công sức, trí tuệ, lòng nhiệt huyết của mình cho sự phát triển của công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh nhà”.

Theo đánh giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thành công của Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi” từ cấp huyện đến cấp tỉnh đã tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ. Hội thi đã tạo không khí phấn khởi, tự hào về những kết quả đạt được, nhận thức đúng đắn về những hạn chế và rút ra được những kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qua Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi và tuyên truyền viên giỏi”