Theo dõi trên

Quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành có dịch về, đến Phan Thiết

04/07/2021, 12:22

 BTO- Chiều 3/7, ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết ký công văn khẩn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã thực hiện một số nhiệm vụ để đảm bảo kiểm soát, quản lý chặt chẽ người dân từ các tỉnh, thành có dịch về, đến địa bàn TP. Phan Thiết, kiên quyết không để sót bất kì trường hợp nào.

Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 trên đường Lê Duẩn – TP Phan Thiết.

Trong đó, đối với các Chốt kiểm soát dịch, yêu cầu tất cả người dân từ các tỉnh, thành có dịch về, đến TP. Phan Thiết phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Trường hợp không có Giấy xét nghiệm thì các Chốt hướng dẫn người dân thực hiện test nhanh tại chốt, hoặc hướng dẫn người dân đi thực hiện test nhanh có trả phí tại các cơ sở y tế, đảm bảo có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép vào địa bàn thành phố. Thời gian thực hiện từ 00 giờ ngày 5/7/2021.

Đối với Trung tâm Y tế thành phố, thực hiện mua sắm test nhanh để thực hiện test nhanh cho người dân có nhu cầu và theo quy định; thực hiện thu tiền test nhanh đúng bằng mức giá đã mua, theo quy định của Bộ Y tế. Bố trí việc thực hiện test nhanh tại 1 điểm Chốt kiểm soát; chỉ đạo lực lượng y tế tại các Chốt kiểm soát việc tiếp nhận Tờ khai y tế và tổng hợp danh sách, gửi về Trung tâm Y tế thành phố để quản lý chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế đúng theo quy định. Đồng thời, Trung tâm Y tế thành phố gửi danh sách của các Chốt về lại các địa phương để theo dõi, quản lý.

Công an TP. Phan Thiết chủ trì, phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố kiểm tra, rà soát các tuyến đường vào địa phương, cần thiết thì bổ sung thêm Chốt kiểm soát dịch để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào địa bàn, chú ý các tuyến đường nhỏ để chốt chặn hoặc phân luồng cho phù hợp.

Riêng UBND các phường, xã, sau khi người dân về, đến từ các tỉnh, thành có dịch (đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2) vào địa bàn thành phố, UBND các phường, xã có trách nhiệm giám sát, hướng dẫn người dân phải tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch đến nhân dân, thông qua Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, loa truyền thanh, loa di động…

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành có dịch về, đến Phan Thiết