Theo dõi trên

“Quyền vương” sụp đổ

27/09/2024, 05:39

Hiệp thi đấu thứ 5 - trận đấu tranh đai vô địch boxing hạng nặng IBF vào ngày 22/9, đã chứng kiến sự sụp đổ của võ sĩ được mệnh danh là “Quyền vương” của quyền anh thế giới: Anthony Joshua, sau cú móc “trời giáng” của đối thủ trẻ hơn anh 8 tuổi: Daniel Dubois.

Trước trận đấu, giới chuyên môn đánh giá: Dù thất bại trước Andy Ruiz và Oleksandr Usýk và để mất các danh hiệu, song Joshua vẫn chứng tỏ bản thân là một tay đấm hoàn hảo, với sức mạnh cùng bản lĩnh chiến đấu kiên cường. Trước thềm so găng, Joshua tự tin sẽ giành chiến thắng. Đối thủ của Joshua là Dubois, với thành tích 22/23 trận thắng bằng knock-out, Dubois khiến các đối thủ khiếp sợ bởi lối đánh mạnh mẽ, quyết liệt. Võ sĩ 27 tuổi, đương kim vô địch IBF quyết tâm bảo vệ đai vô địch trước “Quyền vương” Joshua. Giới hâm mộ quyền anh đã mong chờ một trận đấu ngang tài ngang sức giữa 2 đối thủ trong trận đấu được mong chờ bậc nhất trong năm 2024. Tuy nhiên “Quyền vương” đã phụ lòng người hâm mộ khi bị đấm ngã tới 3 lần trước khi chính thức bị knock-out tại hiệp thi đấu thứ 5.

quyen-vuong-1.jpg

Trở lại trận đấu, ngay hiệp đầu tiên, Dubois đã thể hiện sự áp đảo Joshua, thậm chí khiến đối thủ đổ gục xuống sàn bằng cú đấm tay phải uy lực. Dù nhanh chóng đứng dậy, nhưng khoảng thời gian tiếp theo, Joshua đã vô cùng vất vả để chống đỡ trước sức ép khủng khiếp từ đàn em cho tới hết hiệp 2. Hiệp 3, trước thời điểm tiếng chuông báo hết hiệp vang lên, “Quyền vương” một lần nữa bị đánh ngã, dù vậy anh vẫn trụ vững qua hết hiệp thứ 4. Những phút đầu trong hiệp thứ 5, Joshua nỗ lực vùng lên tấn công nhằm xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, một cú móc phải phản công cực mạnh từ Dubois khiến võ sĩ 35 tuổi gục ngã. Lần này, “Quyền vương” chính thức bị knock-out.

quyen-vuong.jpg
Với sức trẻ, Dubois (quần đen) áp đảo hoàn toàn trước “Quyền vương” Joshua (quần trắng).

Anthony Joshua sinh năm 1989, năm nay 35 tuổi là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp người Anh. Joshua cũng từng giữ các chức danh hạng nặng Anh và Khối thịnh vượng chung từ năm 2015 đến năm 2016. Khi còn là võ sĩ nghiệp dư, Joshua giành huy chương vàng cho nước Anh trong hạng siêu nặng tại Thế vận hội năm 2012 và Joshua cũng là một nhà vô địch hạng nặng thế giới thống nhất, theo đó anh đã giữ danh hiệu IBF kể từ năm 2016; WBA (Super) và IBO kể từ tháng 4/2017... Tuy nhiên cú đấm của Dubois tại hiệp 5 trong trận tranh đai vô địch boxing hạng nặng IBF mới đây có thể sẽ là dấu chấm hết cho tham vọng trở lại đỉnh cao của “Quyền vương”, dù Joshua tuyên bố sẽ “đòi nợ” bằng trận tái đấu trong thời gian gần nhất.

LÊ NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngả mũ trước “thất bại” của Tiến Minh
Có lẽ đối với thể thao nước nhà cái tên Nguyễn Tiến Minh đã trở nên quá quen thuộc vì anh là “Độc cô cầu bại” của cầu lông Việt Nam trong hàng chục năm liền.
Nổi bật
Trung tâm điều hành đô thị thông minh IOC Phan Thiết: “Bộ não số” xây dựng thành phố thông minh
Trong hành trình xây dựng đô thị thông minh, việc vận hành Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) TP. Phan Thiết được xem là một bước tiến quan trọng. IOC được ví như “bộ não số” của thành phố, với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống quản lý, cung cấp cái nhìn toàn diện trên mọi lĩnh vực. Từ đó, TP. Phan Thiết hướng tới việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Quyền vương” sụp đổ