Theo dõi trên

Quyết tâm đưa các ghe, tàu khai thác cát trái phép ra khỏi lòng hồ Biển Lạc

18/01/2022, 16:07 - Lượt đọc: 1,698

BTO- Biển Lạc là một hồ nước có diện tích 3.000 ha, nằm ở địa phận giáp ranh giữa hai huyện Tánh Linh và Đức Linh. Vùng Biển Lạc cùng các khu rừng già của Núi Ông có thắng cảnh đẹp là khu bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ nuôi dưỡng các thảm thực vật và các loại động vật quý hiếm.

data-news-2020-4-126769-khai.jpg
Các phương tiện khai thác khoáng sản trái phép ở hồ Biển Lạc. Ảnh tự liệu

Thời gian trước đây, hồ Biển Lạc đã bị xâm hại bởi nạn khai thác cát trái phép diễn ra phức tạp với hàng chục ghe, tàu bơm hút cát cỡ lớn. Trước thực trạng đó, UBND huyện Tánh Linh đã vào cuộc xử lý đưa các ghe, tàu khai thác cát trái phép ra khỏi khu lòng hồ Biển Lạc, tuy nhiên số lượng ghe, tàu hiện vẫn còn tại lòng hồ.

Nhằmgiải quyết triệt để nạn khai thác cát trái phép tại hồ Biển Lạc, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Tánh Linh phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải và Công an tỉnh nghiên cứu thêm phương án, quyết tâm đưa tất cả các ghe, tàu còn lại ra khỏi lòng hồ Biển Lạc trước ngày 28/1/2022. Trường hợp không có phương án khả thi để đưa các tàu ra khỏi lòng hồ mà phải chờ đến mùa khô, nước rút hoàn toàn, có đường vào để tiến hành trục vớt thì UBND huyện Tánh Linh phải có phương án tổ chức kiểm soát chặt chẽ, không để bất cứ phương tiện nào hoạt động.

Đồng thời phải hoàn chỉnh phương án không để tái diễn các ghe, tàu khai thác cát trái phép trong lòng hồ Biển Lạc trong thời gian tới.

PL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân
BT- Chiều 22/6, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại xã Tân Phúc và thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết tâm đưa các ghe, tàu khai thác cát trái phép ra khỏi lòng hồ Biển Lạc