Theo dõi trên

Rà soát hủy bỏ các dự án chậm triển khai

04/11/2020, 17:52

BTO- UBND tỉnh vừa họp trực truyến với các huyện, thị, thành phố về các dự án có sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, công cộng thực hiện năm 2021.

                
      
Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Hai chỉ đạo các    huyện triển khai dự án khả thi.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Hữu Thành, qua rà soát đang còn 50 dự án thuộc danh mục, công trình đã được HĐND tỉnh cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nhưng 3 năm nay vẫn chưa triển khai. Tương tự, 174 dự án khác thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất (6.593 ha) cũng không triển khai…

Trên cơ sở đề xuất của UBND các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị tỉnh hủy bỏ 24 dự án (102 ha) chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng do các chủ dự án không có khả năng thực hiện; hủy bỏ 105 dự án với diện tích hơn 806 ha thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất sau 3 năm không có vốn triển khai… Đồng thời Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị tỉnh chuyển tiếp 27 dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ (tổng diện tích đất 2 loại này 96 ha), cùng với 69 dự án diện tích 5.494 ha thuộc diện Nhà nước thu hồi đất. Các dự án trên đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện kiểm kê xong hiện trạng, huyện bố trí kinh phí thực hiện năm tới…Ngoài ra, các huyện còn đăng ký thêm 25 dự án (404 ha) thực hiện trong năm tới.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã thống nhất với nội dung báo cáo của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về rà soát danh mục dự án chậm triển khai trong 3 năm qua, kiến nghị hủy bỏ dự án không khả thi, đề xuất chuyển tiếp 96 dự án của các huyện đã có nguồn triển khai vào năm tới, cũng như các dự án mới bổ sung của các huyện. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các huyện phải chủ động quỹ đất, cân đối nguồn vốn, xem xét năng lực của các nhà đầu tư để triển khai các dự án khả thi, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát hủy bỏ các dự án chậm triển khai