Theo dõi trên

Ráo riết chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao các cấp

06/03/2017, 08:37 - Lượt đọc: 18

BT- Chào mừng Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018, từ đầu năm nay, các huyện, thị, thành phố đã ráo riết công tác chuẩn bị đại hội TDTT các cấp.

                
Đông đảo người dân tham gia cổ vũ môn chạy    vượt đồi cát tại huyện Tuy Phong.

Để chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh, 10 huyện, thị xã, thành phố đang tích cực tuyên truyền, vận động việc tổ chức các môn thi đấu của địa phương, đặc biệt là hướng dẫn công tác tổ chức tại cấp xã, phường, thị trấn. Qua đó nhằm tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức của toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao, gắn kết công tác tổ chức với việc đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sẽ là mục tiêu chính của việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp.

Theo đó, sẽ có ít nhất 5 môn thể thao được tổ chức với quy mô đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn. Hình thức của đại hội phải đảm bảo tính gọn nhẹ, chọn những môn có đông đảo người dân tham gia tập luyện. Danh sách các môn được đề xuất gồm: leo núi, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, xe đạp nhanh – chậm, bóng đá (11 người, 7 người, 5 người, bãi biển), việt dã, bóng chuyền, bóng chuyền bãi biển, võ thuật, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, chạy cà kheo…

Hoàn thành đại hội tuyến cơ sở, các xã, phường, thị trấn sẽ cử đại diện của mình tham gia Đại hội TDTT cấp huyện với quy mô lớn hơn khi sẽ có ít nhất 8 môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu. Nếu như chỉ tiêu phấn đấu 98% đơn vị cấp xã tổ chức đại hội tuyến cơ sở, thì chỉ tiêu các huyện tổ chức là 100% với ưu tiên các môn thế mạnh của địa bàn cùng với tổ chức các môn thể thao bãi biển. Đây cũng là một trong những nét mới nhằm tận dụng thế mạnh về du lịch, thể thao biển dọc các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố  Phan Thiết. Ngoài ra, các môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh – việt dã, các môn võ thuật… vẫn sẽ là những môn thi được sự quan tâm cao nhất của người dân.

Tính đến cuối tháng 2/2017, nhiều huyện, thị, thành đã tổ chức trước một số môn thi trong khuôn khổ đại hội TDTT cấp huyện. Huyện Tuy Phong đã kết thúc 3 môn cờ tướng, việt dã leo núi Linh Sơn Tự, chạy vượt đồi cát Bình Thạnh; Phan Thiết tổ chức thành công các môn đua thuyền truyền thống, đua thúng, chạy vượt đồi cát Mũi Né, bóng đá lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng; hai môn thi múa lân và võ thuật cổ truyền đã được thị xã La Gi tổ chức xong. Tất cả các môn thi trên đều được các nơi tổ chức gắn với các hoạt động văn hóa thể thao nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, thu hút đông đảo người dân tham dự và cổ vũ.

Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII – năm 2018 dự kiến tổ chức 16 môn, từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2018, bố trí thành 3 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 tổ chức 4 môn là võ thuật cổ truyền, vovinam, taekwondo và futsal (tháng 6 – 9/2017). Giai đoạn 2 tổ chức từ tháng 2/2018 đến tháng 5/2018 với 5 môn gồm leo núi Tà Cú, việt dã, bóng chuyền bãi biển, quần vợt và bóng đá bãi biển. Từ tháng 8 đến hết tháng 9/2018, Đại hội bước vào thời điểm quyết định khi các môn Bóng đá nam 11 người, cầu lông, điền kinh, bóng chuyền nam, đua thuyền truyền thống và bơi vượt sông... Sau đại hội cấp tỉnh, Bình Thuận sẽ cử đoàn vận động viên tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 tại thủ đô Hà Nội vào cuối năm.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ráo riết chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao các cấp