Theo dõi trên

Rộ cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo giữa dịch Covid-19

17/08/2021, 08:43

BT- Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân ở nhà để chống dịch, nhưng lại bị những kẻ lừa đảo qua mạng “khủng bố” bằng cách nhắn tin, gọi điện liên tục. Dù không lừa được về tài sản, tiền bạc vì đã cảnh giác với các thủ đoạn trên nhưng cũng gây phần phức cho người dân.

Các đối tượng lừa đảo liên tục nhắn tin, gọi điện cho nhiều người.

Ông Lê Văn Định (70 tuổi, ở phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết), nhận được 6 cuộc gọi, trong đó có một cuộc được ông ghi âm. Ông cho biết: Tôi 70 tuổi, bệnh tật không vay nợ tiền của ai, kể cả ngân hàng, mà họ gọi điện bảo tôi đến Tòa án Tối cao ở Hà Nội để giải quyết việc tôi vay nợ của ngân hàng V với số tiền gần 50 triệu đồng. Nếu tôi không ra giải quyết thì tòa án sẽ kết hợp với công an làm việc tôi, niêm phong toàn bộ tài sản và tài khoản ngân hàng để khấu trừ tiền nợ ngân hàng...

Tương tự, bà Hồng Yến, ngụ cùng phường, liên tục nhận được tin nhắn từ người lạ trên Zalo. Họ đòi bà kết bạn nếu không sẽ nhắn tin với các bạn của bà. Bà Yến đã báo với chồng mình về sự việc. Vì muốn tò mò, chồng chị đã vào trang Zalo của vợ, kết bạn với người này và nhắn tin chấp nhận, thì đối tượng đòi đến nhà vợ chồng chị Yến.

Những trường hợp trên không phải duy nhất mà còn nhiều trường hợp khác. Qua đó cho thấy, dịch Covid-19 vốn đã làm cho cuộc sống của người dân không bình yên. Nhiều người đang mong dịch sớm qua đi để trở lại cuộc sống bình thường, yên tâm làm ăn sinh sống. Tuy nhiên, có nhiều đối tượng lại lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo bằng nhiều thủ đoạn.  Ngành chức năng cần có giải pháp để ngăn chặn, xử lý với những vụ việc tương tự để người dân an tâm. 

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo giữa dịch Covid-19