Theo dõi trên

Sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu từ tàu Việt Dũng 36: Tàu gần chìm hẳn, không thể lai dắt

26/09/2019, 16:10

 BTO- Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, chiều 25/9, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp bàn phương án phòng ngừa và ứng phó sự cố tràn dầu của tàu Việt Dũng 36 với sự tham gia của các đơn vị liên quan.

Theo đó, theo xác nhận, trên tàu Việt Dũng 36 có 8 thuyền viên, trọng tải toàn phần 3.143 tấn, đang chở 3.040 tấn hàng Clinke hành trình từ Quảng Bình đi Cần Thơ, đến khu vực có vị trí tọa độ 10o27’141N-107o44’991E (cách mũi Kê Gà khoảng 20 hải lý về hướng Tây Nam), nằm trên vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị sự cố nước tràn vào hầm chứa hàng. Trên tàu còn khoảng 6 tấn dầu nằm trong két đã được đóng kín. Đến nay các thuyền viên đã được tàu Phú Mỹ 05 hỗ trợ đưa lên tàu an toàn và tàu đã gần chìm hẳn không thể lai dắt.

Để chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với sự cố tràn dầu từ tàu Việt Dũng 36 có thể ảnh hưởng đến vùng biển của tỉnh, sáng nay (26/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã yêu cầu Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì, triển khai phương án ứng phó sự cố tràn dầu cho tàu Việt Dũng 36 bị sự cố và thông tin kịp thời cho các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Bình Thuận để sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ ứng phó khi cần thiết. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chuẩn bị các điều kiện về nhân lực và phương tiện, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị có liên quan của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho việc ứng phó nếu sự cố có ảnh hưởng tới vùng biển tỉnh Bình Thuận. Cảng vụ Hàng Hải Bình Thuận, UBND các huyện, thị ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin về sự cố tàu Việt Dũng 36 và chuẩn bị các công tác sẵn sàng tham gia, hỗ trợ ứng phó sự cố tràn dầu bảo vệ môi trường biển, nếu sự cố có ảnh hưởng tới vùng biển tỉnh Bình Thuận. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thường xuyên nắm thông tin để báo cáo, tham mưu, đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu từ tàu Việt Dũng 36: Tàu gần chìm hẳn, không thể lai dắt