Theo dõi trên

Sắp đưa ra xét xử vụ nhận hối lộ 30 triệu đồng tại Hạt kiểm lâm Hàm Tân

29/02/2016, 16:16

BTO- Ngày 29/2, một nguồn tin cho biết Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Hàm Tân đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ qua Tòa án Nhân dân cùng cấp để đưa ra xét xử vụ án “nhận hối lộ” của các bị can Đỗ Bổn, Lê Quốc Vân và Đặng Quốc An đều là Kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm Hàm Tân.

Theo hồ sơ, sáng 12/1, tổ kiểm lâm cơ động của Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân nhận được tin báo và kiểm tra xe tải chở gỗ biển số 49C-02662 khi xe này dừng tại quán ăn trước một cây xăng trên Quốc lộ 1A và đưa xe vềchốt kiểm lâm cơ động để kiểm tra.

Tổ kiểm lâm gồm các ông Đỗ Bổn (phụ trách tổ), Lê Quốc Vân (kiểm lâm viên) và Đặng Quốc An (kiểm lâm viên). Khi kiểm tra, tài xế Ngô Xuân Việt xuất trình 1 hóa đơn giá trị gia tăng do Công ty TNHH Ngô Thùy Trang xuất và 1 bảng kê lâm sản có xác nhận của Hạt Kiểm lâm huyện Di Linh nhưng hồ sơ này không phù hợp với số gỗ đang chở trên xe. 

Tuy nhiên, tổ kiểm lâm đã không lập biên bản đưa xe vi phạm về Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân để xử lý theo quy định mà để cho xe đậu trước một quán cà phê ở huyện Hàm Tân. Đêm ngày 12/1, kiểm lâm viên Đặng Quốc An hướng dẫn tài xế Việt điều khiển xe chở gỗ bỏ chạy thì bị Công an huyện Hàm Tân chặn bắt tại khu vực xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. 

Trong vụ án này cơ quan cảnh sát điều tra cũng bắt giam tài xế Ngô Xuân Việt về hành vi đưa hối lộ số tiền 30 triệu đồng để các kiểm lâm bỏ qua sự việc. Dự kiến trong tháng 3, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân sẽ đưa vụ việc ra xét xử.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp đưa ra xét xử vụ nhận hối lộ 30 triệu đồng tại Hạt kiểm lâm Hàm Tân