Theo dõi trên

Sẽ xử phạt nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng

10/02/2021, 16:42

BTO- Đeo khẩu trang khi ra đường và nơi công cộng là một trong những giải pháp quan trọng để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân chưa thực hiện nghiêm túc việc này.

Tại chợ Tết Phan Thiết, ghi nhận người mua, người bán đều đeo khẩu trang. Dù vậy, vẫn có người không đeo khẩu trang. Nếu có đeo, khẩu trang chỉ che phần cằm hoặc che tới miệng, chứ không phủ tới phần mũi. Khi gặp những trường hợp này, lực lượng an ninh tại khu vực chợ Tết Phan Thiết nhắc nhở từng người một.

 

Tình trạng người không đeo khẩu trang hoặc đeo “nửa vời” dễ dàng bắt gặp ở nơi khác nhau khi ra đường. Nơi công cộng là một trong những điểm nguy cơ cao lây bệnh. Bởi số lượng người tham gia đông và thay đổi liên tục. Nếu người dân không tuân thủ nghiêm đeo khẩu trang thì nguy cơ rất lớn cho việc bùng phát dịch bệnh.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng cũng như người dân đón Tết an lành, UBND tỉnh ban hành văn bản 523 vào ngày 8/2/2021; trong đó yêu cầu xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và đăng công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ tại điểm a khoản 1 Điều 12 quy định phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu để phòng dịch.

Vì vậy, mỗi người dân hãy đeo khẩu trang khi ra đường và đến các điểm công cộng, góp phần ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 quay trở lại bất cứ lúc nào.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ xử phạt nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng