Theo dõi trên

“Siêu thị 0 đồng” món quà hạnh phúc giữa đại dịch

28/04/2020, 08:38

BT- Sau 1 tuần đi vào hoạt động, “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” đã trở thành nơi cung cấp miễn phí các mặt hàng thiết yếu, làm ấm lòng hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh giữa đại dịch Covid - 19. 

                
   Người dân đến mua sắm ở “Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng”.    Ảnh: Đ.Hòa

 “Sẻ chia hạnh phúc, lan tỏa yêu thương”

Giữa tuần qua, siêu thị mang tên “Hạnh phúc - 0 đồng” do Tập đoàn Apec tổ chức đặt tại Thư viện tỉnh (286, đường Trần Hưng Đạo - TP. Phan Thiết) chính thức mở cửa đón những vị khách hàng “đặc biệt”. Họ là những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. “Đây không phải là chương trình phát quà từ thiện mà là nơi dành cho những người khó khăn đến mua sắm miễn phí. Chúng tôi gọi họ là những khách hàng vì muốn tạo cảm giác thoải mái, trân trọng và phục vụ như những thượng đế khi họ đến đây mua hàng”, đại diện Tập đoàn Apec cho hay.

Với thông điệp: “Nếu bạn khó khăn hãy lấy những gì mình cần. Nếu bạn đủ đầy hãy nhường cơ hội cho người khác khó khăn hơn” , “Siêu thị hạnh phúc – 0 đồng” có rất nhiều các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm gồm gạo, trứng, mì tôm, quần áo… tất cả được bày bán với giá 0 đồng. Ông Bùi Văn Diện – đại diện Tập đoàn Apec cho biết: “Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến xã hội, Tập đoàn Apec mong muốn đóng góp một phần nhỏ để chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những người nghèo, khó khăn tại Bình Thuận do ảnh hưởng dịch với hy vọng lan tỏa thông điệp “Sẻ chia hạnh phúc, lan tỏa yêu thương”. Đúng như mục đích chương trình hướng tới, khách hàng đến “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” để mua sắm là những người nghèo, cận nghèo, người bán vé số hoặc công nhân lao động giảm sâu thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, để kiểm soát đúng đối tượng được hỗ trợ. Trong những ngày đầu mở cửa, siêu thị ưu tiên cho những người dân trên địa bàn TP. Phan Thiết đến mua sắm trước, vì đây là địa phương có số lượng người ảnh hưởng do dịch Covid -19 rất đông. 

Ấm lòng người khó khăn

Theo ghi nhận, qua 1 tuần mở cửa “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” đã đi vào hoạt động ổn định, thực sự đem lại niềm hạnh phúc cho những người nghèo, lao động khó khăn tại TP. Phan Thiết. Theo đó, mỗi ngày có khoảng 300 lượt người đến siêu thị để mua hàng với giá 0 đồng. Chị Nhi ở phường Đức Thắng rất vui khi lần đầu tiên đi “siêu thị” mà không mất tiền. Theo quy định của siêu thị, mỗi người mua không quá 5 sản phẩm, giá trị 100.000 đồng và tần suất 2 lần/tháng. Cầm túi hàng với nhiều món đồ vừa mua được trong tay như dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, trứng gà... Chị Nhi chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, cả tháng nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tôi thất nghiệp, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Hôm nay được địa phương phát phiếu đến mua hàng tại siêu thị nên tôi rất vui và cảm ơn nhà tài trợ đã quan tâm, giúp gia đình đảm bảo bữa cơm hàng ngày đầy đủ. Tôi mong dịch này sớm qua nhanh để chúng tôi được làm việc bình thường có thu nhập ổn định”.

Một trong số những trường hợp khiến chúng tôi chú ý đó là vợ chồng chị Phạm Thị Thu. Có lẽ, nếu ai nhìn vào cũng đều thấy thương cảm với hoàn cảnh của chị. Phía sau chiếc xe 3 bánh, chị chở theo người chồng bị bệnh tai biến đến siêu thị để xin phiếu mua hàng. Theo chia sẻ của chị Thu, chồng chị bị bệnh mấy năm nay, không đi lại được nên mọi sinh hoạt đều phụ thuộc cả vào chị. Hai vợ chồng mưu sinh bằng nghề bán vé số. Những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch nên thất nghiệp. Cuộc sống thêm khó khăn, không có tiền để lo thuốc thang cho chồng. Số tiền hỗ trợ bán vé số vừa rồi không đủ để vợ chồng chị đắp đổi qua ngày. Chị Thu cho biết: “Nghe tin có “siêu thị 0 đồng”, tôi vội chở chồng đến xin hỗ trợ mua hàng. Thấy hoàn cảnh tôi khó khăn nên Ban tổ chức đã giải quyết ngay trong khi chưa được địa phương phát phiếu. Tôi rất vui vì được mua một số lương thực mình cần và rất cảm ơn chương trình đã quan tâm, hỗ trợ những trường hợp khó khăn như tôi”. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng khi đến với “siêu thị 0 đồng”, được lựa chọn những mặt hàng miễn phí chính là nguồn động viên tinh thần, giúp người dân ấm lòng hơn và có thêm động lực để vượt qua thời điểm khó khăn này. 

Chung sức  ủng hộ

Ông Diện cho biết: “Hiện tại Bình Thuận, tập đoàn mới mở 1 điểm ở TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, nếu nhận thấy các địa phương khác trong tỉnh có nhiều người dân khó khăn cần hỗ trợ thì chúng tôi sẽ xem xét có thể mở thêm các điểm khác hoặc chở những chuyến xe hạnh phúc mang hàng từ siêu thị này đến phục vụ cho bà con khó khăn trong 1 ngày. Qua chương trình, tập đoàn mong muốn kêu gọi thêm các mạnh thường quân khác cùng đóng góp vào “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” với mục đích tăng cường số lượng các mặt hàng, kéo dài thời gian hoạt động và tăng số người được hỗ trợ ngày càng nhiều lên”.

Với lời kêu gọi trên, hiện nay đã có rất nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong tỉnh kết nối với “Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” đến đóng góp các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm. Của ít lòng nhiều, người góp gạo, người tặng mì tôm hoặc nước tương, nước mắm… đặc biệt có một mạnh thường quân đã đến tặng cho siêu thị mở thêm gian hàng quần áo để bà con có thêm lựa chọn khi đến mua sắm. Nhìn chung, trong tuần đầu hoạt động, siêu thị đảm bảo được tình hình an ninh trật tự, công tác phòng dịch được thực hiện theo đúng quy định. Do lượng khách đông nên “siêu thị” đã mở cửa cả ngày thứ bảy và chủ nhật để phục vụ nhu cầu của khách hàng đến hết ngày 29/4. Sau khi ổn định, “siêu thị” sẽ mở cửa theo giờ hành chính từ thứ 2 - 6 (trừ lễ, tết). Dự kiến, siêu thị sẽ kéo dài hoạt động từ 1 - 3 tháng đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đời sống người dân đi vào ổn định thì sẽ kết thúc chương trình.

    
      Bình Thuận là điểm thứ 22 trong nước được Tập đoàn Apec mở chuỗi “Siêu   thị hạnh phúc - 0 đồng”. Mô hình đầy tính nhân văn này nhận được sự ủng   hộ lớn từ cộng đồng và các nhà hảo tâm cùng chung sức đóng góp.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Siêu thị 0 đồng” món quà hạnh phúc giữa đại dịch