Theo dõi trên

Singapore và Malaysia chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng đột biến

15/09/2021, 09:56 - Lượt đọc: 52

Hai quốc gia Đông Nam Á là Singapore và Malaysia đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số ca mắc Covid-19 dù các nước này đã triển khai chương trình tiêm chủng tương đối thành công.

Các cơ quan y tế của Singapore vừa thông báo, tỷ lệ tiêm chủng của nước này đến cuối tuần qua đã đạt 81% và hiện Singapore đang là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, số lượng ca mắc mới hàng ngày ở “đảo quốc sư tử" lại có xu hướng tăng lên đều đặn kể từ cuối tháng 8 vừa qua, với sự xuất hiện của biến thể Delta. Riêng hôm 13/9 vừa qua, Singapore ghi nhận hơn 600 ca mắc mới, tức cao gấp sáu lần con số của ba tuần trước đó. Theo giới chức y tế Singapore, đợt tiêm chủng vừa qua đã giúp nước này giảm bớt đáng kể số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 diễn tiến bệnh trở nặng.

Một nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một phụ nữ ở Kuala Lumpur, Malaysia ngày 11/5/2021. Ảnh: Reuters

Ở nước láng giềng Malaysia, tính tới đầu tuần này, 53% dân số đã tiêm hai liều vaccine ngừa Covid-19, song quốc gia này hiện ghi nhận khoảng 20.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày trong vài tuần trở lại đây. Chỉ riêng hôm 11/9 vừa qua, số người chết vì Covid-19 lên tới gần 600. Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, giới chức y tế Malaysia kêu gọi người dân nước này tiếp tục đeo khẩu trang và tránh tới những khu vực đông người ngay cả khi đã tiêm đủ liều vaccine. Một số khu vực của Malaysia đang chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến số ca mắc mới Covid-19 dù tỷ lệ tiêm chủng ở những nơi này đã đạt trên 80%.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore và Malaysia chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng đột biến