Theo dõi trên

Sở Xây dựng:

12/01/2021, 20:58 - Lượt đọc: 90

Đạt nhiều kết quả quan trọng trong năm 2020

BTO - Chiều 11/1, Sở Xây dựng đã tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, Sở Xây dựng đã tăng cường công tác quản lý, tập trung hướng dẫn các địa phương, ngành liên quan thực hiện đổi mới và tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát trong đầu tư xây dựng. Công tác thẩm định các công trình xây dựng được thực hiện nghiêm túc; chất lượng thiết kế, dự toán xây dựng và thẩm tra của các chủ thể có phần được nâng cao hơn so với trước đây. Công tác kiểm soát, quản lý chất lượng công trình xây dựng được quan tâm. Trong năm, Sở đã tổ chức thẩm định 37 hồ sơ thiết kế cơ sở các dự án nhà ở, dự án phát triển đô thị, cấp 34 giấy phép xây dựng các dự án bất động sản; tổ chức kiểm tra kế hoạch cấp nước an toàn trên địa bàn toàn tỉnh, tỷ lệ người dân đô thị sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 97,4%. Việc thu gom và xử lý rác thải tại các đô thi được duy trì ổn định; tỷ lệ chất thải rắn được thu gom đạt 92,5%.

                
      
      Ông Xà Dương Thắng – Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị

Cũng trong năm, Sở đã phối hợp với các địa phương thực hiện công tác quản lý, xử lý về trật tự xây dựng theo Quyết định số 3219 ngày 13/11/2017 của UBND tỉnh; kiểm tra 31 công trình, ban hành 11 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 450 triệu đồng, đã thực hiện nộp phạt 410 triệu đồng, đạt tỷ lệ 91,11%. Ngoài ra đến nay, Sở đã phê duyệt 14 quy hoạch chung đô thị, trong đó 1 đô thị loại II, 1 đô thị loại III, 1 đô thị loại IV và 11 đô thị loại V; 15 quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị và 9 quy hoạch chung xây dựng khu chức năng ngoài đô thị.

Năm 2021, ngành Xây dựng ra sức phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tập trung xây dựng các giải pháp và tổ chức thực hiện tốt các chương trình kế hoạch trong năm 2021. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước chuyên ngành xây dựng, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 – 2025, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

                                                                                                                Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Xây dựng: