Theo dõi trên

Sôi động hội thi vượt đồi cát Mũi Né

13/02/2016, 09:49

BTO - Đồi cát Mũi Né (Phan Thiết) – một bức tranh kỳ bí thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự biến đổi màu sắc, hình dạng theo từng mùa trong năm, cũng là nơi được chọn tổ chức Hội thi chạy vượt đồi cát vào mùng 4 tết Âm lịch hàng năm. Đây là một trong những hoạt động thể thao truyền thống tạo sân chơi lành mạnh cho người dân Bình Thuận và du khách.

Không khí khu đồi cát Mũi Né trở nên tưng bừng và nhộn nhịp ngay từ sáng sớm, đông đảo du khách và người dân đổ về  đây, khuôn mặt ai ai cũng rạng rỡ nụ cười đón chờ cuộc thi. Tham dự hội thi năm nay có gần 300 vận động viên của 26 đoàn từ 18 phường, xã, 4 trường học trong Tp.Phan Thiết, 2 đơn vị lực lượng vũ trang, huyện Hàm Thuận Nam và huyện Đức Linh; với 3 nội dung: nữ phong trào, nam phong trào và nam đội tuyển. Các vận động viên phải vượt 600m đường trường và 1.000  – 3.400 m địa hình đồi cát.

Xem Clip

Trong tiết trời nắng dịu, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách, các vận động viên thi đấu hết mình, tạo ra những cú bứt phá ngoạn mục trên địa hình cát lún nhấp nhô. Với kỹ thuật chạy tăng tốc và thể lực dồi dào, giải nhất thuộc về Nguyễn Thị Kim Thảo (phường Xuân An), Lê Thanh Sơn (xã Thiện Nghiệp), Trần Văn Công (xã Thiện Nghiệp) ở các nội dung: nữ phong trào, nam phong trào và nam đội tuyển.

Hội thi chạy vượt đồi cát, một hoạt động thể thao trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón tết của người dân địa phương, là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện sức khỏe dẻo dai, ước muốn chinh phục thiên nhiên.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động hội thi vượt đồi cát Mũi Né