Theo dõi trên

Sớm xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận

25/05/2023, 14:46

BTO - Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại cuộc họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viễn thông Bình Thuận báo cáo kết quả xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Bình Thuận diễn ra vừa qua.

Cuộc họp được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh IOC được xem là “bộ não số” trong các hoạt động của mô hình chính quyền số và đô thị thông minh, tích hợp các chức năng tổng hợp, phân tích dữ liệu, theo dõi giám sát và dự báo… phục vụ sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh. Đối với công tác lãnh đạo, điều hành thì việc vận hành và đưa vào sử dụng IOC là rất cần thiết, đây là một giải pháp quan trọng, tối ưu hóa các hoạt động quản lý, cho phép cơ quan quản lý thu thập, phân tích và xử lý các cơ sở dữ liệu để đưa ra các quyết định thông minh và hiệu quả. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ công cộng tiện ích cho người dân. Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống của người dân và công tác quản lý đô thị.

4cead8b9-f7e4-4127-93a1-ad740382e805.jpeg
Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Viễn thông Bình Thuận, IOC Bình Thuận được xây dựng vận hành với 8 phân hệ gồm: Điều hành kinh tế - xã hội, điều hành lĩnh vực y tế, điều hành lĩnh vực giáo dục, điều hành lĩnh vực du lịch, điều hành lĩnh vực hành chính công, hệ thống phản ánh hiện trường, hệ thống giám sát thông tin trên môi trường mạng, hệ thống camera an ninh. Các phân hệ được vận hành với ưu điểm tiết kiệm chi phí, có tính kế thừa, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng IOC Bình Thuận. Ví như thực trạng hiện nay, quá trình triển khai thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc như thế nào; cách đồng bộ dữ liệu; cách thức cung cấp số liệu để làm cơ sở dữ liệu cho hệ thống…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực của Viễn thông Bình Thuận và Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua đã phối hợp xây dựng IOC Bình Thuận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận là nhiệm vụ quan trọng cần triển khai thực hiện sớm. Tuy nhiên, quá trình thực hiện phải đặt tính hiệu quả, bền vững và khả thi lên hàng đầu. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với Viễn thông Bình Thuận tiếp tục trao đổi, học tập, nghiên cứu các mô hình của các tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng… để xây dựng Đề án Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận một cách hiệu quả nhất. Trong quá trình xây dựng đề án cần nêu bật được thực trạng hiện nay; mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể; phân kỳ triển khai thực hiện… Bên cạnh đó, phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số…

T.THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội
BTO-Sáng 19/5, UBND tỉnh Bình Thuận và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2027. Dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH trung ương đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ; Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận