Theo dõi trên

Sudan kêu gọi biểu tình lớn vào ngày Chủ nhật

21/11/2021, 08:28

Hiệp hội Chuyên gia Sudan kêu gọi người biểu tình tiếp tục chiến dịch tuần hành phản đối, kêu gọi mở rộng quy mô lên tới hàng triệu người xuống đường vào ngày 21/11.

Các nhà hoạt động phản đối việc quân đội Sudan nắm quyền ngày 20/11 đã đưa ra lời kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình lớn vào ngày mai (21/11), trong bối cảnh số người biểu tình thiệt mạng trong các vụ đụng độ với quân đội đã tăng lên 40 người.

Người biểu tình Sudan đốt lốp xe chặn đường ở thủ đô Khartoum. Ảnh: AFP

Hiệp hội Chuyên gia Sudan (SPA) kêu gọi người biểu tình tiếp tục chiến dịch tuần hành phản đối, kêu gọi mở rộng quy mô lên tới hàng triệu người xuống đường vào ngày 21/11.

Cả Mỹ và Liên minh châu Phi đều kêu gọi các bên Sudan kiềm chế và tiến hành đối thoại; đồng thời đề nghị quân đội Sudan không sử dụng “vũ lực quá mức” trước người biểu tình ôn hòa.

Lời kêu gọi được đưa ra khi xuất hiện nhiều báo cáo thương vong trong các cuộc biểu tình tại Sudan đặc biệt vào ngày 17/11 vừa qua –có tới 16 người biểu tình thiệt mạng.

Tuy nhiên, cảnh sát Sudan khẳng định, họ đã kiềm chế tối đa và sử dụng vũ lực một cách tối thiểu trước những nhóm người biểu tình quá khích.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sudan kêu gọi biểu tình lớn vào ngày Chủ nhật