Theo dõi trên

Sùng Nhơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

17/08/2023, 05:34

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2014, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh đã tập trung mọi nguồn lực và phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nâng chất các tiêu chí NTM, tiến đến đạt chuẩn NTM nâng cao.

Ðến xã Sùng Nhơn hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự phát triển từng ngày của xã. Ngoài những ngôi nhà khang trang, xã còn có hệ thống đường giao thông kiên cố rộng rãi, sạch đẹp. Bí thư Đảng ủy xã Sùng Nhơn Đoàn Công Hòa cho biết: Xác định xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao đời sống nhân dân, hàng năm, Đảng ủy đã giao từng nội dung, phần việc cụ thể cho Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để thực hiện. Đặc biệt, Sùng Nhơn là một trong những điểm sáng về phong trào làm đường giao thông nông thôn của huyện Đức Linh. Những năm qua, xã đã khơi dậy được ý thức trách nhiệm, sức mạnh của người dân trong xây dựng đường giao thông nông thôn. Đến nay xã đã cứng hóa đường trục thôn hơn 19.000m, đạt 100,14%; hơn 8.000m đường ngõ, xóm được cứng hóa bằng bê tông, xi măng, đạt 96,28%. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, buôn bán hàng hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người/năm của xã đạt là 55,45 triệu đồng/người/năm.

z4588642842585_db170d5db12235c543f4bb67594106ca.jpeg
Tuyến đường xanh - sạch - đẹp ở xã Sùng Nhơn. 

Ngoài ra, xã đã chú trọng huy động được nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở. Đến nay xã có 1 sân vận động, 6 nhà văn hóa của 6 thôn đảm bảo diện tích, có đầy đủ trang thiết bị hoạt động đáp ứng nhu cầu hội họp và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Trên địa bàn xã còn có các loại hình vui chơi, giải trí theo mô hình xã hội hóa để cho nhân dân tham gia rèn luyện sức khỏe. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đối với tiêu chí về môi trường, trên địa bàn xã hiện nay mỗi hộ gia đình đều xây dựng hầm tự hoại 3 ngăn để thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt hàng ngày. Hàng quý UBND xã phối hợp với các đoàn thể chính trị tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường; phát động chỉnh trang chỉnh trang đô thị, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định, giữ vững tiêu chí xã không có ma túy, hiện nay xã đang xây dựng xã điển hình về an ninh trật tự... Theo lãnh đạo xã Sùng Nhơn, ngoài 2 tiêu chí đã đạt là tiêu chí số 9 (nhà ở dân cư) và tiêu chí số 4 (điện) thì có 15 tiêu chí xã đang lập hồ sơ và có khả năng đạt trong năm 2023 theo đánh giá của địa phương. Chỉ có tiêu chí số 18 (chất lượng môi trường sống) xã chưa đạt vì hiện nay trên địa bàn xã chưa có hệ thống nước sạch.

Xác định đích đến cuối cùng của xây dựng NTM là nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần của nhân dân, chính vì vậy, thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục phát động phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ; gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cùng với đó, tăng cường phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng chuỗi giá trị và phát triển bền vững; triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp như hỗ trợ dự án liên kết sản xuất theo Nghị định 98 của Chính phủ, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển hơn nữa các hoạt động văn hóa, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân...

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ghi nhận tại xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên
Là đơn vị đi đầu trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, tình hình an ninh trật tự (ANTT) luôn được giữ vững, ổn định; đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, xã Trà Tân, huyện Đức Linh là địa phương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sùng Nhơn nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao