Theo dõi trên

Taliban thả thêm 210 tù nhân tại Afghanistan

06/12/2021, 15:03

Lực lượng Taliban đang cầm quyền tại Afghanistan vừa phóng thích thêm 210 tù nhân đang bị giam giữ trong các nhà tù nước này.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh đất nước Afghanistan vẫn đang vật lộn với những bất ổn an ninh. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan- ISIS-K cùng nhiều nhóm khủng bố có căn cứ tại Syria và Iraq tiếp tục mở rộng hoạt động và đang nổi lên là thách thức lớn an ninh tại Afghanistan.

Theo hãng tin Nga Sputnik, kể từ khi lên nắm quyền tại Afghanistan hồi tháng 8, Taliban đã thả hàng trăm tù nhân, làm dấy lên những lo ngại với người dân nước này. Đầu năm nay, Taliban đã phóng thích hơn 600 tay súng khủng bố bị giam giữ tại tỉnh Helmand và Farah. Trong khi đó, Taliban được cho là đã thất bại trong các nỗ lực ngăn chặn khủng bố. Hàng loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra tại nhiều thành phố của Afghanistan kể từ khi chính quyền của cựu Tổng thống Ashraf Ghani sụp đổ, khiến hàng trăm người thiệt mạng. 

Liên quan tới tình hình Afghanistan, Liên minh châu Âu (EU) hồi đầu tuần cho biết khối này sẽ tiếp tục duy trì quan hệ với phái đoàn Taliban tại Doha, Qatar để đảm bảo các chuyến hàng cứu trợ nhân đạo đến được với đất nước này. EU cũng để ngỏ khả năng mở lại cơ quan đại diện ngoại giao của khối ở Kabul. Nabila Massrali, người phát ngôn của Cao ủy Liên minh châu Âu về Chính sách đối ngoại và an ninh cho biết sẽ theo dõi các động thái của Taliban sau các cuộc đối thoại. Cuối tuần trước, Phái đoàn của EU có cuộc gặp với đại diện của Taliban tại Doha. Tại đây, EU yêu cầu Taliban có các bước đi nhanh chóng, có ý nghĩa và cụ thể nhằm hướng tới một chính phủ bao trùm, đại diện cho các thành phần trong xã hội Afghanistan./.

VOV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dư luận quốc tế hoan nghênh thỏa thuận chính trị ở Sudan
Các cơ quan khu vực và quốc tế đã hoan nghênh thỏa thuận chính trị ở Sudan nhằm khôi phục chức vụ cho Thủ tướng Abdalla Hamdok.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban thả thêm 210 tù nhân tại Afghanistan