Theo dõi trên

Taliban thiết lập trật tự xung quanh sân bay Kabul - Phương Tây nỗ lực sơ tán

22/08/2021, 15:20

Theo các nhân chứng, Taliban đã thiết lập trật tự các khu vực xung quanh sân bay thủ đô Kabul để công dân nước ngoài và người Afghanistan sơ tán trong khuôn khổ và trật tự.

Hãng tin Reuters cho biết, điều này đã khiến sân bay Kabul sáng sớm nay (22/8) không phải chứng kiến cảnh sơ tán hỗn loạn, những hàng dài người xếp hàng được hình thành.

Liên quan đến công tác sơ tán, Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa cho biết, tối qua, nước này đã thực hiện 4 chuyến bay tới Kabul, với hơn 300 người là công dân Australia và người dân bản địa có thị thực Australia, New Zealand, Anh, Mỹ đã được sơ tán.

Phương Tây nỗ lực sơ tán khỏi Afghanistan. Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm qua, Đức và Mỹ khuyên công dân không nên tới sân bay thủ đô Kabul, với những lý do an ninh hỗn loạn. Cùng ngày, Thụy Sĩ cũng đã phải hoãn một chuyến bay sơ tán vì lý do an ninh.

Theo các quan chức NATO, đã có 12 người thiệt mạng tại sân bay này liên quan đến việc sơ tán. Theo quân đội Mỹ, hiện sân bay Kabul vẫn an toàn, với sự có mặt của 5.800 binh sĩ Mỹ.

Còn theo phía Taliban, họ cũng đã góp phần cải thiện tình hình khi mở ra hành lang an toàn cho những ai muốn rời đi.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban thiết lập trật tự xung quanh sân bay Kabul - Phương Tây nỗ lực sơ tán