Theo dõi trên

Tạm ngưng hoạt động nạo vét cửa biển Phan Rí Cửa

10/01/2020, 17:04 - Lượt đọc: 78

BT- Nhiều người dân phản ánh việc đơn vị thi công là Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Thiên Tường khi nạo vét cửa biển Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong hút cát đổ thành đống cao ở gần khu dân cư nhưng không tưới nước, khi có gió cát bụi phát tán vào khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, các xe mua cát chở quá tải, chạy cả ngày đêm trên tuyến đường trung tâm của xã Hòa Phú gây khói bụi và mất an toàn giao thông, nguy cơ xuống cấp đường nội xã.

Qua tìm hiểu được biết, dự án nạo vét của biển Phan Rí Cửa nhằm giải quyết các bức xúc của ngư dân tại khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão cửa biển Phan Rí Cửa. Theo đó, năm 2018 và 2019, huyện Tuy Phong đã xây dựng phương án nạo vét khẩn cấp thông luồng cửa biển Phan Rí Cửa và được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định phê duyệt, đồng thời UBND huyện cùng với các cơ quan chức năng của huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện nạo vét khẩn cấp. Qua 2 năm thực hiện phương án nạo vét khẩn cấp khôi phục thông luồng cửa biển Phan Rí Cửa, đến nay cơ bản đã thông luồng cửa biển, đảm bảo cho tàu thuyền của ngư dân các xã, thị trấn mảng Nam huyện Tuy Phong tránh trú bão và ra vào cửa biển thuận lợi, an toàn hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện việc nạo vét khẩn cấp thông luồng cửa biển Phan Rí Cửa đã phát sinh một số hạn chế chưa kiểm soát hết, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan của tỉnh và huyện Tuy Phong đã tập trung chỉ đạo xử lý kịp thời không để phát sinh tình hình phức tạp gây bức xúc cho nhân dân. Theo đó, UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo xử lý những tồn tại về hiện tượng cát bụi phát tán vào khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, đến nay hiện tượng này đã không còn xảy ra. Ngay sau khi phát hiện việc các xe chở cát chạy trên tuyến đường trung tâm của xã Hòa Phú gây khói bụi và mất an toàn giao thông, nguy cơ xuống cấp đường nội xã liên quan đến việc tiêu thụ vật liệu nạo vét của Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Thiên Tường, các ngành chức năng của tỉnh, UBND huyện Tuy Phong và Tổ kiểm tra liên ngành của huyện, xã Hòa Phú trong tháng 10/2019 vừa qua đã có nhiều cuộc kiểm tra, làm việc với Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Thiên Tường, đồng thời báo cáo kịp thời và đề xuất UBND tỉnh tạm dừng thực hiện phương án nạo vét khẩn cấp khôi phục thông luồng cửa biển Phan Rí Cửa. Ngày 12/11/2019, UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc xử lý tồn tại, vi phạm trong quá trình nạo vét thông luồng khẩn cấp giải quyết bức xúc của ngư dân địa phương tại khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão cửa biển Phan Rí Cửa để yêu cầu Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Thiên Tường tạm dừng thực hiện phương án nạo vét khẩn cấp khôi phục tuyến luồng cửa biển Phan Rí Cửa và tạm dừng việc tiêu thụ vật liệu nạo vét, đến nay công ty đã tạm ngưng hoạt động.

    
      Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Tuy Phong cũng ban   hành công văn vào ngày 15/11/2019 chỉ đạo Tổ giám sát của huyện, các   ngành chức năng của huyện và xã Hòa Phú tăng cường kiểm tra, giám sát   việc thực hiện theo quy định.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm ngưng hoạt động nạo vét cửa biển Phan Rí Cửa