Theo dõi trên

Tăng cường công tác trợ giúp pháp lý

22/06/2021, 16:15

BTO- Đó là nội dung chính trong Chỉ thị số 13 mà Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký. Đồng thời yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam, đoàn thể, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác này.

Trợ giúp pháp lý (TGPL) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của Nhà nước trong bảo đảm quyền con người, quyền công dân được tiếp cận công lý và quyền bình đẳng trước pháp luật. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa chính quyền địa phương với nhân dân. Thời gian qua, công tác này được tiến hành sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Hoạt động TGPL đã cơ bản đáp ứng nhu cầu của người nghèo, đối tượng chính sách và đối tượng yếu thế khác.

Tuy nhiên, công tác này chưa thật sự thu hút được các nguồn lực xã hội tham gia. Trong khi đối tượng thuộc diện được TGPL và nhu cầu hưởng thụ TGPL ngày càng được mở rộng và tăng cao. Một số đối tượng thuộc diện được TGPL chưa tiếp cận được với dịch vụ TGPL miễn phí. Nguồn nhân lực phục vụ công tác này còn hạn chế so với nhu cầu ngày càng tăng; sự phối hợp giữa các cơ quan tố tụng, cơ quan, tổ chức... chưa phát huy hết vai trò và trách nhiệm của từng đơn vị...  

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tư pháp theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện TGPL. Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện (nếu có), báo cáo UBND tỉnh.

N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác trợ giúp pháp lý