Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp giáp Tết

16/01/2016, 11:00

*Gần 1.700 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

BTO- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016. Trong đó chú trọng các thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau xanh, các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống từ nhà hàng cao cấp, resort đến các quán ăn bình dân, thức ăn đường phố để đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhân dân đón Tết… đó là nhiệm vụ quan trọng được Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Võ Dương Đức triển khai tại Hội nghị tổng kết an toàn vệ sinh thực phẩm vào cuối tuần qua.

 

Trong năm 2015, tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm tra thường xuyên. Đặc biệt các tổ kiểm tra liên ngành, chuyên ngành đã tăng cường kiểm soát, kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, các chợ, siêu thị, nhà hàng…trên 5400 cơ sở, phát hiện 1.698 cơ sở vi phạm. Trong đó xử phạt 152 cơ sở với số tiền gần 460 triệu đồng. Riêng đoàn kểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra các đợt cao điểm  phát hiện 1465 cơ sở vi phạm. Trong đó chủ yếu các cơ sở sản xuất bánh kẹo, nước đá, nước uống đóng chai, chế biến rau quả, giết mổ gia cầm, gia súc…Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh: Trong năm tình hình ngộ độc thực phẩm xảy ra một vụ với 47 người bị ngộ độc, không có người tử vong.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp giáp Tết