Theo dõi trên

Tăng tốc trên đồi cát

24/02/2024, 06:19

Môn thể thao chạy bộ ngày đầu năm sẽ tạo động lực rèn luyện sức khỏe. Một khi có sức khỏe tốt, thì mọi việc khác từ học hành đến làm việc cũng tốt.

le-van-hien.jpg
Anh Lê Văn Hiền (du khách thành phố Hồ Chí Minh)

7 du khách cùng tham gia thi vượt đồi cát

Anh Lê Văn Hiền cùng gia đình và bạn bè là những người yêu thích thể thao, du lịch; nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, chọn Mũi Né làm điểm du xuân. Tình cờ, anh Hiền biết có tổ chức hội thi vượt đồi cát Mũi Né vào ngày đầu năm mới, nên anh cùng 6 người trong nhóm đăng ký tham gia. Anh Hiền cho biết: Lần đầu tiên, chúng tôi tham gia giải chạy vượt đồi cát cùng người dân Phan Thiết là niềm vui, niềm vinh hạnh. Môn thể thao chạy bộ ngày đầu năm sẽ tạo động lực rèn luyện sức khỏe. Một khi có sức khỏe tốt, thì mọi việc khác từ học hành đến làm việc cũng tốt.

Theo anh Hiền, anh chạy qua nhiều cung đường ở các tỉnh khác nhau trong cùng khu vực. Riêng cung đường chạy dọc bờ biển ở Phan Thiết là đẹp nhất. Du khách đi trên cung đường đẹp cảm nhận nét đẹp quang cảnh, đón nhận làn gió mát rười rượi từ biển thổi vào. Thêm vào đó, du khách có thể dừng lại ăn những món ăn đặc sản của Phan Thiết, uống dừa “3 nhát”. Tất cả mang lại cảm giác thoải mái, vui và tuyệt vời!

duy-thang.jpg
Đỗ Duy Thắng (xã Thiện Nghiệp, Phan Thiết)

Đỗ Duy Thắng (xã Thiện Nghiệp, Phan Thiết): Tự tin đoạt giải

Nếu năm 2023, Đỗ Duy Thắng đoạt giải nhất hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né, thì giải nhất của hội thi này trong năm 2024 tiếp tục về tay bạn Thắng. Duy Thắng chia sẻ: “Thêm lần đoạt giải, em rất vui mừng và cảm thấy hạnh phúc! Trước khi vào đường đua, em quyết tâm và tự tin đoạt giải. Chạy đồi cát và chạy đường trường có một số điểm khác biệt. Chẳng hạn, khi chạy trên cát, vận động viên phải nâng bước chân lên, không bám chân sâu vào cát và hít thở đều. Còn chạy đường trường cần thở mạnh, sâu hơn cùng với việc đẩy nhanh tốc độ”.

Song song với việc tập luyện hàng ngày, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý cũng không kém phần quan trọng với mỗi người. Duy Thắng từng đoạt giải nhất năm 2021, giải nhì năm 2020 ở hội thi vượt đồi cát Mũi Né.

thanh-tuyen.jpg
Nguyễn Thị Thanh Tuyền (phường Xuân An, Phan Thiết)

Nguyễn Thị Thanh Tuyền (phường Xuân An, Phan Thiết): Nỗ lực nhiều hơn

Để hoàn thành cự ly trên cát hay đường trường, vận động viên phải có thể lực, phân phối sức, khả năng tăng tốc trên đồi cát. Tất cả đều phải phối hợp 1 cách nhịp nhàng. Thanh Tuyền bày tỏ cảm xúc: “Trước khi vào đường đua, em cảm giác hồi hộp nhiều, dự đoán mình đoạt giải ba. Tuy nhiên, em thật sự bất ngờ và rất vui mừng vì vượt qua giới hạn bản thân để đoạt giải nhất ở hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né năm 2024. Trong năm nay, em sẽ nỗ lực nhiều hơn, rèn luyện nhiều hơn để tham gia các giải khác”.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
14 lao động trên tàu cá bị chìm đã được cứu sống, sức khỏe ổn định
BTO-Đây là tin mới nhất vào đầu giờ chiều nay (20/11) từ Đài Thông tin Duyên hải Hồ Chí Minh (HCMR).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng tốc trên đồi cát