Theo dõi trên

Tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị cứu hộ đưa tàu ra khỏi nơi mắc cạn

02/07/2017, 10:22

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn trong ngày 1/7. Qua đó, bàn hướng xử lý các vấn đề liên quan đến tàu CHEMROAD JOURNEY bị mắc cạn trên vùng biển của tỉnh vào ngày 10/6 vừa qua.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, do không tìm được tàu phù hợp với các điều kiện an toàn, số lượng, chủng loại dầu nhiên liệu cần chuyển ra nên đã tàu đã thay đổi phương án khác là bơm chuyển trong nội bộ tàu bị mắc cạn số dầu nhiên liệu còn lại trong hầm chứa dầu nhiên liệu số 1 mũi (khoảng 500 tấn) vào hầm SLOP phía gần sau lái. Từ ngày 21/6, chủ tàu và Công ty đã thực hiện phương án này và đến ngày 26/6, tổng số dầu nhiên liệu liệu đã bơm chuyển được 509,269 tấn. Đến ngày 29/6, tàu vẫn đang bị mắc cạn, toàn bộ thuyền viên trên tàu vẫn an toàn. Chưa phát hiện dấu hiệu rò rỉ dầu nhiên liệu và hóa chất ra môi trường.


Tại buổi làm việc, Co
̂ng ty HighSea (do chủ tàu chỉ định thực hiện công tác cứu hộ tàu) đã trình bày phương án cứu cạn cho tàu CHEMROAD JOURNEY; đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị cứu hộ đưa tàu ra khỏi nơi mắc cạn và đưa về vị trí neo đậu an toàn. Ông Phạm Văn Nam đánh giá cao đơn vị chủ tàu đã có trách nhiệm trong việc đảm bảo không để rò rỉ hóa chất và sự cố tràn dầu xảy ra trong thời gian qua. Mặt khác, đề nghị các đơn vị cứu hộ, cứu nạn cho tàu CHEMROAD JOURNEY tích cực triển khai phương án cứu tàu để đưa tàu ra khỏi nơi mắc cạn nhanh nhất trong điều kiện có thể. Trong quá trình giải cứu tàu cần đảm bảo các yếu tố tối ưu để tránh các sự cố không mong muốn xảy ra.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Bọ
̂ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng hải, Đoàn công tác của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn...và các lực lượng tại hiện trường theo dõi, giám sát quá trình cứu hộ tàu; giúp đơn vị đại lý chủ tàu thực hiện nhanh các thủ tục liên quan, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị cứu hộ đưa tàu ra khỏi nơi mắc cạn và đưa về vị trí neo đậu an toàn...

K. Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị cứu hộ đưa tàu ra khỏi nơi mắc cạn