Theo dõi trên

Tập huấn chuyên sâu Luật Dân sự và Luật Hình sự

06/06/2022, 05:38

Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về Luật Hình sự, Luật Dân sự đợt I năm 2022 cho Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp của tỉnh.

Giáo sư - Tiến sĩ Đỗ Văn Đại – Trưởng khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh đã truyền đạt nội dung Giao dịch dân sự về bất động sản. Cụ thể, đó là điều kiện có hiệu lực của giao dịch; các trường hợp giao dịch vô hiệu, hướng xử lý cũng như cách thực hiện và vi phạm giao dịch trong bất động sản. Theo đó, giáo sư nhấn mạnh cách vận dụng các quy định trên trong xử án, cũng như giải đáp các vướng mắc mà tòa án nhân dân 2 cấp trong tỉnh có ý kiến.

dsc_0138.jpg
Giáo sư - Tiến sĩ Đỗ Văn Đại – Trưởng khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật TP. HCM đã truyền đạt nội dung tập huấn . ảnh: NL

Bên cạnh, người tham gia hội nghị cũng được tập huấn về Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự. Nội dung chủ yếu xoay quanh vai trò vị trí hội thẩm trong xét xử, độ tuổi người phạm tội, thu thập chứng cứ chứng minh phạm tội, những kỹ năng điều hành phiên tòa. Đồng thời cũng được giải đáp những vướng mắc trong quá trình xét xử các án hình sự…

dsc_0137.jpg
Tập huấn chuyên sâu Luật Dân sự và Luật Hình sự. Ảnh: NL

HẢO CHI - ẢNH NL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện hàng nghìn linh kiện điện tử, đồ điện gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Công an huyện Bắc Bình đã hoàn tất công tác kiểm đếm và đang tiến hành giám định để tiếp tục xử lý số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ mới phát hiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn chuyên sâu Luật Dân sự và Luật Hình sự