Theo dõi trên

Tàu “bỏ hoang” ở nhà máy thủy điện Đa Nhim

23/10/2019, 16:30 - Lượt đọc: 18

BTO- Đã nhiều tháng trôi qua, Nhà máy thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi cũng như UBND xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc) “loay hoay” đi tìm chủ một con tàu sắt – phương tiện được cho là hút cát phía thượng nguồn, bị hỏng neo đậu khu vực lòng hồ Hàm Thuận (xã Đa Mi) để yêu cầu di chuyển đi nơi khác, nhưng vẫn chưa tìm ra.

                
      Con tàu neo đậu trên lòng hồ thủy điện.

Theo nhà máy thủy điện, việc neo đậu tàu tại khu vực lòng hồ rất nguy hiểm, nếu như trôi về phía cửa nhận nước của nhà máy, sẽ bị hút vào cửa gây tắc đường hầm dẫn nước về nhà máy. Phía nhà máy thủy điện cũng đã báo cáo với chính quyền địa phương trục xuất con tàu ra khỏi khu vực lòng hồ, tránh tình huống xấu xảy ra. Tuy nhiên, cho đến nay đã nhiều tháng trôi qua, vẫn chưa thấy chủ tàu đến di chuyển đi.

Trước thực trạng trên, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã đề nghị Nhà máy Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi thông báo lên phương tiện truyền thông tìm chủ con tàu. Theo đó, sau thời gian thông báo nếu chủ tàu không đến di dời ra khỏi khu vực lòng hồ thì Nhà máy thủy điện sẽ phối hợp với các ngành liên quan xử lý theo quy định, đưa tàu ra khỏi khu vực, đảm bảo an toàn cho nhà máy.

Được biết, trước đó cũng có tàu hút cát neo đậu đã bị lực lượng chức năng địa phương phát hiện và yêu cầu ra khỏi khu vực. UBND xã Đa Mi đang tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ các phương tiện tàu tự ý neo đậu tại khu vực lòng hồ.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu “bỏ hoang” ở nhà máy thủy điện Đa Nhim