Theo dõi trên

Tàu khu trục Mỹ áp sát quần đảo Hoàng Sa

21/05/2021, 10:54 - Lượt đọc: 6

 CNN đưa tin, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur của Mỹ đã đi vào vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam - ND) vào hôm 20/5.

Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này cần phải bảo vệ các tuyến đường rộng mở tại Biển Đông, nhằm thách thức yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc.

Tàu USS Curtis Wilbur. Ảnh: Hải quân Mỹ

Ông Nicholas Lingo, người phát ngôn của Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Curtis Wilbur đang thực hiện những gì mà Hải quân Mỹ gọi là “hoạt động tự do hàng hải” gần quần đảo Hoàng Sa, nhằm khẳng định “quyền tự do hàng hải, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

“Các yêu sách hàng hải phi lý và bao trùm tại Biển Đông đang tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với tự do trên biển, trong đó có quyền tự do hàng hải, tự do hàng không, thương mại tự do và không bị cản trở, cùng với quyền tự do nắm bắt cơ hội kinh tế của các quốc gia ven Biển Đông”, ông Nicholas Lingo cho biết.

CNN dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, đây là lần thứ 3 Mỹ tiến hành hoạt động này trên Biển Đông nhằm chống lại yêu sách phi lý của Trung Quốc kể từ đầu năm đến nay.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu khu trục Mỹ áp sát quần đảo Hoàng Sa