Theo dõi trên

Tết Nguyên đán 2021: Không để thiếu hụt thịt heo

19/12/2020, 10:17

​BTO- Kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa được UBND tỉnh ban hành và dự kiến triển khai thực hiện trong 4 tháng, từ tháng 12/2020 đến hết tháng 3/2021.

​Theo kế hoạch, tổng mức dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn năm nay của các đơn vị tham gia là khoảng 113,4 tỷ đồng, trong đó hệ thống Siêu thị Co.opMart hoạt động trên địa bàn Bình Thuận (Phan Thiết, La Gi, Phan Rí Cửa) có mức dự trữ nhiều nhất với gần 79 tỷ đồng.

​Được biết mặt hàng dự trữ bán giá bình ổn chủ yếu là: Gạo (tẻ, nếp), mì gói, đường ăn các loại, sữa các loại, dầu ăn, nước mắm, bánh mứt, thực phẩm chế biến, thịt các loại, rau củ quả…

Thịt heo bày bán tại Siêu thị Co.opMart Phan Thiết

​Triển khai kế hoạch này, Sở Công Thương sẽ phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường.

​Ngoài ra còn đôn đốc việc thực hiện của doanh nghiệp để bảo đảm đủ hàng hóa, chất lượng, an toàn thực phẩm, trong đó chú ý đối với mặt hàng thịt heo để phục vụ nhân dân trên địa bàn với giá hợp lý. Đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa mà nhất là các mặt hàng thiết yếu, qua đó chủ động tham mưu, đề xuất biện pháp ứng phó kịp thời nhằm ổn định thị trường khi cần thiết.

Sắp tới đây, Sở Công Thương cũng phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các doanh nghiệp bảo đảm nguồn cung thịt heo, kiên quyết không để thiếu hụt thịt heo và tăng cường công tác bình ổn giá thị heo trong dịp lễ, tết năm 2021…

Đ.Quốc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Nguyên đán 2021: Không để thiếu hụt thịt heo