Theo dõi trên

“Tết sum vầy” cho công nhân lao động nghèo

27/01/2016, 16:14

BTO- Nhằm động viên, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy” vào sáng 27/1. Đến dự có ông Trương Quang Hai – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể.

Chương trình đã tổ chức giao lưu và tặng 250 phần quà trị giá 250 triệu động cho các đối tượng là công nhân mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc thiên tai, hỏa hoạn, công nhân bị nợ lương, bị tai nạn lao động nặng, gia đình có người thân bị ốm đau dài ngày và thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Liên đoàn Lao động tỉnh còn tổ chức thăm và tặng 493 suất quà cho công nhân lao động, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, các gia đình chính sách… với tổng kinh phí 443 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2015, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong việc chăm lo tốt đời sống cho công nhân lao động. Như cấp 86 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 1,65 tỷ đồng; giải ngân vốn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm 54 dự án và đã giải quyết việc làm cho 117 người; vận động kinh phí hơn 4 tỷ đồng để trang bị phương tiện thông tin liên lạc cho tàu cá đánh bắt xa bờ, mua bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên…

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Trương Quang Hai – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn công nhân viên chức tỉnh nhà gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và ra sức học tập nâng cao trình độ học vấn và tay nghề; phát huy tính năng động sáng tạo trong lao động sản xuất. Các chủ doanh nghiệp hãy quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống; tổ chức công đoàn cần làm tốt hơn nhiệm vụ đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động….

Dịp này, có 10 Giám đốc doanh nghiệp và đơn vị Doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” và kỷ niệm chương “Cám ơn doanh nghiệp đã vì người lao động”.

                                                                                             
   
   
   
Ông Trương Quang Hai - Phó    Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
   
Giao lưu với công nhân
   
Các doanh nghiệp trao tài    trợ
   
      Ông    Trương Quang Hai –       Phó Chủ tịch       HĐND tỉnh trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp
   
   
      Ông         Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tết sum vầy” cho công nhân lao động nghèo