Theo dõi trên

Thái Lan trao tặng vật tư y tế trị giá 75.000 USD cho Việt Nam

10/11/2021, 10:15

Chiều 9/11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Thái Lan đã diễn ra Lễ trao các vật tư y tế chống Covid-19 do Chính phủ Thái Lan tặng Việt Nam. Đại sứ Phan Chí Thành đại diện phía Việt Nam tham dự phát biểu và nhận bàn giao hiện vật.

Các vật tư y tế trao tặng cho Việt Nam trị giá 2,5 triệu bạt (tương đương 75.000 USD) gồm 4 máy truyền dịch, 10.000 khẩu trang N95, 10 giường hồi sức cấp cứu, 10 máy oxygen system, 2 máy chụp X-quang di động.

Đại sứ Phan Chí Thành tiếp nhận lô hàng vật tư y tế từ ông Sanan Angubolkul, Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam.

Lô hàng viện trợ do Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp Thái Lan hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 là sự hưởng ứng tích cực đợt vận động ngoại giao y tế của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Bí thư thường trực Ngoại giao Thani Thongphakdi và ông Sanan Angubolkul, Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan- Viêt Nam khẳng định, Thái Lan luôn sát cánh với Việt Nam trong lúc khó khăn; lô hàng viện trợ lần này là minh chứng cho tình hữu nghị lâu dài và tốt đẹp giữa hai bên trong bối cảnh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; khẳng định hai bên sẽ sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Đại sứ Phan Chí Thành cảm ơn sự hỗ trợ quý báu và kịp thời của Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, nhân dân và doanh nghiệp Thái Lan, trong bối cảnh Thái Lan cũng đang thiếu trang thiết bị y tế.

Đây chính là biểu tượng về tình đoàn kết, hữu nghị của Chính phủ, nhân dân hai nước, luôn sát cánh bên nhau trong lúc khó khăn. Số vật tư y tế này sẽ hỗ trợ hiệu quả năng lực hệ thống y tế của Việt Nam trong ứng phó với dịch bệnh tại các tỉnh khó khăn của Việt Nam.

Về phía Việt Nam, Đại sứ Phan Chí Thành tái khẳng định, Việt Nam luôn đoàn kết, ủng hộ Chính phủ và nhân dân Thái Lan trong cuộc chiến chống Covid-19 theo khả năng cho phép, đồng thời hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Đại sứ khẳng định Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực triển khai các biện pháp kiềm chế dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương giữa hai nước trong bối cảnh “bình thường mới”.

Ngoài đợt hỗ trợ lần này, các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Việt Nam cũng tích cực chung tay với Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 với số tiền lên đến hàng triệu USD đóng góp cho Quỹ vaccine cùng các thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho các địa phương.

Quang Trung, Trọng Đạt/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan trao tặng vật tư y tế trị giá 75.000 USD cho Việt Nam