Theo dõi trên

Thái Nguyên Trung đạt giải nhất tin học trẻ Bình Thuận

11/06/2020, 08:45 - Lượt đọc: 114

BT- Vừa bước ra khỏi phòng thi, em Thái Nguyên Trung học sinh Trường tiểu học Tân An 2, thị xã La Gi đã nói với ba, mẹ và cô giáo chủ nhiệm về kết quả bài làm của mình.

Cô Mai Kim Điệp, giáo viên chủ nhiệm của Trung cho biết em sẽ có giải nhưng không nghĩ sẽ đạt được giải nhất vì số lượng học sinh tiểu học tham gia khá đông (73 em) lại có nhiều em đến từ những địa phương rất mạnh như thành phố Phan Thiết.

Khi các giải khuyến khích, giải ba, giải nhì được xướng lên mà vẫn chưa thấy tên Trung. Cô Điệp cũng thấy lo và hồi hộp. Và khi giọng MC cất lên giải nhất thuộc về “Em Thái Nguyên Trung, học sinh Trường tiểu học Tân An 2, thị xã La Gi” cả gia đình em và cô giáo đều vỡ òa trong niềm vui phấn khởi.

Thầy Mai Trọng Khôi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Kết quả mà Trung đạt được ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự chăm lo của cô giáo chủ nhiệm, giáo viên tin học và một số thầy cô giáo trong trường”.

Cô giáo Mai Kim Điệp, giáo viên chủ nhiệm của em cho biết: “Nguyên Trung là cậu học trò chăm ngoan, học giỏi. Ngay từ khi Trung còn học lớp 3, tôi đã phát hiện em có năng khiếu về môn toán, tư duy tốt. Năm Trung lên lớp 5, tôi lại may mắn được chủ nhiệm lớp em. Vì đã hiểu rõ học sinh của mình nên việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho em cũng thuận lợi. Trung luôn chủ động trong học tập, làm bài nhanh, luôn hoàn thành nhiệm vụ mà thầy cô giáo yêu cầu nên giáo viên không phải nhắc nhở điều gì. Ngoài học tốt môn toán, Trung học giỏi môn tin học và được giáo viên đầu tư hỗ trợ nhiệt tình. Ba mẹ Trung cũng luôn hợp tác tốt với nhà trường trong việc giáo dục em”.

Ngoài mê học toán, tin học, Trung còn đam mê thể thao. Cô Kim Điệp cho biết em chơi cờ tướng, cờ vua và đá banh khá tốt. Sinh ra và lớn lên trong gia đình nhà giáo, ba mẹ em đều là giáo viên bậc trung học phổ thông và dạy giỏi có tiếng ở thị xã La Gi. Bản thân em cũng không bị áp lực trong việc học. Ngày đi thi (địa điểm thi cách nhà hơn 70 km) Trung còn nói với ba mẹ: “Đi thi mà con cứ nghĩ như đi du lịch vậy”.

Có lẽ, nhờ tâm thế thoải mái nên em đã bình tĩnh, tự tin và đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi cấp tỉnh đầu tiên của mình.

Phan TuyẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên Trung đạt giải nhất tin học trẻ Bình Thuận