Theo dõi trên

Thăm và chúc Tết Ka Tê đồng bào Chăm

20/10/2021, 19:18 - Lượt đọc: 108

BTO- Sáng 20/10, Ban Dân tộc tỉnh cùng đại diện các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam đến thăm, tặng quà và chúc Tết Ka Tê các chức sắc, người có uy tín đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn trên địa bàn 2 huyện.

Thăm, tặng quà các sư cả, Ban điều hành thôn 3 (thị trấn Ma Lâm), thôn Lâm Thuận xã Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc).

Đoàn đến thăm, tặng quà chúc Tết Ban Điều hành thôn Lâm Thuận, Ban Quản lý Lăng Cậu Hoa tại xã Hàm Phú, sư cả Thông Minh Toàn; Ban Điều hành thôn 3, đại diện Ban Quản lý Đền Pô Tằm, sư cả Thông Minh Châu và người có uy tín ông Thông Khói.

Tại huyện Hàm Thuận Nam, đoàn đến thăm Ban Điều hành thôn Hiệp Hòa và đại diện Ban Quản lý Đình làng Mư Ly và 2 người có uy tín là ông Nam Đe, Thông Minh Đức. Tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh gửi lời chúc mừng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến các sư cả, người có uy tín đón Tết Ka Tê đầm ấm, vui tươi, an toàn trong điều kiện phòng chống dịch Covid - 19.

Thăm người uy tín thôn Hiệp Hòa xã Tân Thuận – Hàm Thuận Nam.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh ân cần thăm hỏi về tình hình thu hoạch mùa màng, đời sống và phát triển kinh tế của bà con. Đồng thời, bày tỏ niềm vui mừng khi đồng bào Chăm đoàn kết, phát huy vai trò gương mẫu của người có uy tín cùng với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, xóm làng. Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh cũng thông tin đến bà con các chính sách dân tộc của Trung ương, của tỉnh thực hiện thời gian tới nhằm tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo vùng dân tộc và miền núi trên địa bàn tỉnh thay đổi diện mạo nông thôn…

Tết Ka Tê là tết cổ truyền của đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn. Đây là dịp để con cháu tưởng nhớ các vị vua hiền có công với dân với nước, ca ngợi công việc đồng áng, mùa màng, ca ngợi sự hưng thịnh và cầu nguyện cho xóm làng bình yên, mọi người ấm no, hạnh phúc, mùa màng tươi tốt. Năm nay do dịch bệnh cộng đồng bào Chăm toàn tỉnh đón Tết Ka Tê đơn giản gói gọn phần lễ không tổ chức phần hội và thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid- 19.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm và chúc Tết Ka Tê đồng bào Chăm