Ban giám đốc Cảng Vĩnh Tân giới thiệu với đoàn và chụp ảnh lưu niệm. |
Tại buổi thăm và làm việc, ông Huỳnh Thanh Cảnh đã nhấn mạnh Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đi vào hoạt động góp phần tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông đối ngoại không chỉ của tỉnh Bình Thuận mà còn của các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cũng nêu rõ việc đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển trung tâm dịch vụ logistics, khai thác phát huy hạ tầng Cảng Quốc tế Vĩnh Tân kết nối kinh tế vùng Tây Nguyên, Nam Trung bộ tạo hành lang kinh tế đông - tây là định hướng phù hợp. Do đó, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 28B và tuyến Quốc lộ 28 là vấn đề cấp thiết. Đây là tuyến đường ngắn nhất kết nối vận chuyển hàng hóa thông qua Cảng Quốc tế Vĩnh Tân với khu vực Tây Nguyên… Ông Huỳnh Thanh Cảnh đã đề nghị Ban Giám đốc Cảng Quốc tế Vĩnh Tân cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp của hai tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông để đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trong nước và xuất, nhập khẩu…
Cảng Quốc tế Vĩnh Tân do Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương) làm chủ đầu tư. Cảng được đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 140 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Mục tiêu của cảng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Quy mô của cảng được thiết kế gồm 1 bến 3.000 DWT, 2 bến 50.000 DWT và trong giai đoạn phát triển tương lai là 1 bến 70.000 DWT.
Cảng đi vào vận hành giúp kết nối các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và vùng Tây Nguyên, nâng cao năng lực vận tải, giảm chi phí, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế biển, tạo động lực thu hút đầu tư và tạo thêm nhiều việc làm cho tỉnh Bình Thuận.
Với mong muốn phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng và tạo cơ hội mới, tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Chính phủ xem xét, bổ sung các dự án đầu tư hạ tầng giao thông vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 28B Bình Thuận - Lâm Đồng, nhằm kết nối giao thông giữa Bình Thuận với khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài ra cũng đưa khu vực này vào mạng lưới Quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics cả nước cũng như phát huy năng lực của Cảng Quốc tế Vĩnh Tân…
ĐÌNH HÒA