Theo dõi trên

Thần tốc truy vết Covid-19 ở thôn Ku Kê

05/11/2021, 10:56

BTO- Nhận được tin người địa phương khác đến buôn bán tại thôn của mình là F0, lãnh đạo xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) lập  tức cử cán bộ truy vết các ca nghi nhiễm.

Theo Chủ tịch UBND xã Thuận Minh - Hồ Thanh Nhanh, ca F0 là bà T.T.M.L ở thôn 3, thị trấn Ma Lâm đến thôn Ku Kê bán cá tại ngã 3 đối diện tạp hóa Hồng Thúy. Người thân trong gia đình bà L đi xét nghiệm đều có kết quả dương tính với Covid-19.

Trong quá trình buôn bán cá tại Ku Kê, bà L có vào ở nhà chị gái mình là T.T.M.N. Nhà bà N nằm trong núi thuộc xứ đồng Dốc Dầu, khu vực Chiêu Liêu “đất 04” của đồng bào nơi đây.

Qua nắm bắt tình hình, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã đã khẩn trương cử cán bộ vào khu vực truy vết các ca nhiễm. Dù giao thông nơi đây rất khó khăn, nhưng vì sức khỏe người dân, đoàn đã vào tận nơi để vận động người dân. Vì lo ngại đồng bào thường đến mua cá của bà L, nếu không truy vết kịp thời, Covid-19 sẽ lây lan nhanh do đặc thù đồng bào đi làm rẫy, đi rừng, chưa thực sự chú ý đến bệnh dịch.

Sau khi được vận động, hộ bà T.T.M.N đã đưa cả gia đình đi xét nghiệm, chuẩn bị tinh thần cách ly. Những trường hợp khác, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã thông báo trên loa phát thanh, tiếp tục truy vết.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại đoàn cán bộ vận động người dân Ku Kê đi xét nghiệm và khoanh vùng dập dịch vào chiều 4/11.

Bà N chuẩn bị đồ và chở các con đi xét nghiệm, cách ly.
Lực lượng xịt khuẩn chìa khóa.
... đồng thời khử khuẩn từ ngoài cổng vào nhà.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thần tốc truy vết Covid-19 ở thôn Ku Kê