Theo dõi trên

Tháng 10 sẽ thi công đường ĐT.717

26/08/2020, 08:57

BT- Đường ĐT.717 nối dài từ quốc lộ 55 đoạn xã Đồng Kho qua các xã Huy Khiêm, Bắc Ruộng, Măng Tố, Nghị Đức và kết thúc ở ngã ba Bà Sa (xã Đức Phú). Tuyến đường này được làm nhựa cách đây đã 20 năm, đường hư hại nặng, nhiều lần sửa chữa nhưng chỉ một thời gian ngắn sau lại bị bong tróc lớp nhựa vá. Vì vậy, mặt đường luôn bị “ổ gà, ổ voi” chằng chịt khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn, đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên cung đường này vì người đi xe máy lo lách “ổ voi” mà đụng phải người đi bộ ven đường, hay xe máy đối đầu nhau vì mãi nhìn mặt đường để lách “ổ gà”.

                
Đường ĐT.717 đang hư hỏng nặng cần được    nâng cấp.

Đường ĐT.717 có tầm quan trọng với người dân vì 6 xã vùng Nam sông Tánh Linh từ Đồng Kho đến Đức Phú là vựa lúa của Bình Thuận, nên đường ĐT.717 là tuyến đường huyết mạch để vận chuyển lúa, hàng hóa nông sản cũng như để người dân lưu thông sang các tỉnh lân cận Đồng Nai, Lâm Đồng và Vũng Tàu.

Để giúp người dân tăng tốc phát triển kinh tế, UBND tỉnh đã xin vốn Trung ương đầu tư cho nâng cấp tuyến đường ĐT.717. Theo Sở Giao thông Vận tải, tuyến đường có chiều dài 19,9 km, bề rộng mặt đường 6 m, lề đường mỗi bên 1,5 m. Mặt đường sẽ được thảm bê tông nhựa nóng, 2 bên đường sẽ làm hệ thống thoát nước với kết cấu bê tông cốt thép kết hợp xây đá… Tổng vốn đầu tư 97,024 tỷ đồng. Do tuyến đường có nhiều vị trí vướng mắc trong phạm vi thi công vì người dân lấn chiếm làm sân bê tông, tường rào, mái che, biển hiệu của các hộ kinh doanh. Đặc biệt, ở 3 khu vực chợ Đồng Kho, Huy Khiêm, Măng Tố tình trạng lấn chiếm lề đường khá nhiều nên UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo một số phòng, ban và các xã tập trung tuyên truyền, làm việc trực tiếp với các hộ dân vi phạm để tiến hành tháo dỡ các kiến trúc lấn chiếm lề đường, để kịp tiến độ giao mặt bằng cho chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải.

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay Tánh Linh đang làm tốt công tác vận động người dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang đường bộ. Nhiều người ủng hộ khi biết tuyến đường sẽ được nâng cấp trong năm 2020 nên đã tự giác tháo dỡ những biển hiệu quảng cáo, tường rào, mái che… Sở Giao thông Vận tải cho hay các bước thủ tục đang được hoàn thiện và dự kiến giữa tháng 10 sẽ thi công tuyến đường ĐT.717…

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 10 sẽ thi công đường ĐT.717