Theo dõi trên

Thanh niên với “Ngày đoàn viên”

24/03/2016, 08:57

BT- Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), những ngày này, rất nhiều hoạt động thanh niên sôi nổi diễn ra khắp nơi trên địa bàn tỉnh.

                
ĐVTN tham gia Giải Việt dã thanh niên 2016.

Nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người đoàn viên, đồng thời tạo không khí sôi nổi chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong tỉnh tổ chức “Ngày đoàn viên” với chủ đề “Tự hào đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2016. Các hoạt động của “Ngày đoàn viên” được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú đa dạng, sáng tạo và triển khai đồng loạt từ tỉnh đến cơ sở. Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP. Phan Thiết, Thành đoàn Phan Thiết tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong “Ngày đoàn viên” nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và tiến hành chụp hình, làm thẻ đoàn miễn phí cho đoàn viên mới; phối hợp Tỉnh đoàn và Hộithầy thuốc trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe sinh sản cho nữ đoàn viên thành phố. Đồng thời, tổ chức cho ĐVTN viếng Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận,trường Dục Thanh và thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ thành phố; thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; làm vệ sinh tại bia ghi danh liệt sĩ phường Phú Trinh. Còn Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình hành quân dã ngoại cho đoàn viên là chiến sĩ nghĩa vụ về xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) thực hiện các phần việc thanh niên “Nạo vét kênh mương”, “Bê tông hóa giao thông nông thôn”; tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông; các hoạt động thể dục thể thao; chương trình sinh hoạt chính trị cho lớp chiến sĩ mới, đoàn viên trẻ.

Ngược về vùng cao xã Đông Tiến (huyện Hàm Thuận Bắc), chúng tôi được hòa mình trong bầu không khí rộn ràng, phấn khởi của “Ngày đoàn viên” do Huyện đoàn tổ chức. Hơn 500 ĐVTN trên địa bàn huyện đã hội tụ về đây cùng nhau tổ chức các hoạt động cắm trại, tổ chức các trò chơi vận động, thi cán bộ Đoàn tài năng. Ngày hội càng ý nghĩa hơn với chương trình giao lưu lửa trại truyền thống với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” giữa cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh với các bạn trẻ huyện nhà. Những bài ca về người lính, những ca khúc về khát vọng tuổi trẻ như làm sống dậy chiến công hào hùng của dân tộc ta và hun đúc tình yêu đất nước cho thế hệ trẻ hôm nay. Bên cạnh các hoạt động vui chơi, ĐVTN huyện Hàm Thuận Bắc và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn phối hợp cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện “vì cuộc sống cộng đồng” tại xã Đông Tiến như nạo vét 2km kênh mương nội động, tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, trồng cây xanh tại các trường học, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân tộc thiểu số…

Các hoạt động của “Ngày đoàn viên” đã tạo thành không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà. Từ đó, tuổi trẻ như được tiếp thêm động lực để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, thực hiện những việc làm ý nghĩa, thiết thực hơn với cộng đồng, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

thanh thỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên với “Ngày đoàn viên”