Theo dõi trên

Tháp Chăm  Pô Sah Inư với nhiều hoạt động văn hoá  phục vụ khách du lịch.

18/02/2018, 16:06

Di tích tháp Pô Sah Inư những ngày đầu xuân mới rộn ràng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Đội văn nghệ dân gian Chăm . Những câu hát, điệu múa nồng nàn cùng những giai điệu kỳ bí của kèn Saranai, trống Paranưng, trống Ghi-năng đã làm say lòng du khách đến thưởng lãm. Bên cạnh chương trình biểu diễn nghệ thuật, tại đây còn diễn ra các hoạt động trình diễn nghề truyền thống dân tộc Chăm như: dệt thổ cẩm, làm gốm truyền thống, làm bánh gừng do các nghệ nhân đến từ các huyện Bắc Bình và Tuy Phong biểu diễn.

Ngoài ra, để tạo thêm không khí vui tươi cho du khách đón xuân, trong các ngày tết cổ truyền tại di tích tháp Pô Sah Inư còn trình diễn thủ pháp vẽ tranh bằng cát và viết thư pháp do nhóm khuyết tật “Khát vọng” biểu diễn. Song song đó, trưng bày ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Bình Thuận”, các lễ hội tiêu biểu của đồng bào Chăm nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Theo Ban quản lý di tích, trong 2 ngày mùng một và mùng 2 tết đã đón 2.500 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm nghệ thuật, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30% chủ yếu là khách Nga, Hàn Quốc và Trung Quốc. Theo kế hoạch, các hoạt động văn nghệ dân gian Chăm và trình diễn nghệ thuật tranh cát, viết thư pháp sẽ diễn ra từ nay đến ngày mùng 6 tết. Đối với trưng bày, triễn lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” sẽ phục vụ du khách đến cuối tháng 2/2018.

Biểu diễn nghệ thuật của Đội văn nghệ dân gian Chăm.

Du khách xem nghệ thuật và mua sắm tại Tháp  Pô Sah Inư.

  Đình Hoà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháp Chăm  Pô Sah Inư với nhiều hoạt động văn hoá  phục vụ khách du lịch.